Rút dao đâm chết người vì cho rằng “nhìn đểu” bạn gái

(PLO) - Thấy 2 thanh niên đi xe máy ngược chiều "nhìn đểu" mình và bạn gái, Khiến Hữu Lục (22 tuổi, ngụ phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) liền quay xe đuổi theo để đánh nhau. Trong lúc xô sát, bất ngờ Lục rút dao rồi đâm tử vong nạn nhân...
Khiến Hữu Lục tại cơ quan công an (Ảnh: cơ quan công an cung cấp).
Khiến Hữu Lục tại cơ quan công an (Ảnh: cơ quan công an cung cấp).

Chiều (10/7), Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Khiếu Hữu Lục (22 tuổi, trú phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang) để điều tra về hành vi "Giết người".

Trước đó, vào khoảng 1h sáng ngày 8/7, anh Trần Anh Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) ngồi trên xe máy do anh Nguyễn Thanh Sơn (20 tuổi) cầm lái, lưu thông trên đường Lương Đình Của, phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang thì gặp Lục đi xe máy chiều ngược lại, đằng sau chở theo bạn gái.

Thấy anh Tuấn và anh Sơn nhìn sang xe của Lục đang chở bạn gái, Lục liền chửi thề rồi quay xe đuổi theo. Khi đuổi kịp chiếc xe máy của 2 nam thanh niên trên, Lục liền ép xe máy của anh Tuấn ngã xuống đường, rồi lao vào đánh nhau.

Trong lúc xô sát, bất ngờ Lục rút dao thủ sẵn trong người đâm 2 nhát vào vùng hông và ngực anh Tuấn, khiến anh này gục ngã tại chỗ. Sau đó, mặc dù được nhiều người đưa đi cấp cứu nhưng anh Tuấn đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sau khi gây án xong, Lục liền bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, công an phường Ngọc Hiệp, Công an TP. Khánh Hòa lập tức có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt đối tượng gây án.

Đến chiều 9/7, cơ quan công an đã bắt giữ được Khiến Hữu Lục.

Tại cơ quan công an, bước đầu Lục khai nhận rằng, vì anh Tuấn nhìn đểu mình và bạn gái nên Lục đã đuổi theo để đánh nhau.

Hiện tại, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm