TAND TP Cần Thơ: Sẽ khắc phục triệt để tình trạng án quá hạn do lỗi chủ quan

(PLVN) - Ngày 15/2, TAND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Năm 2019, TAND 2 cấp xác định, tiếp tục triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013, các luật có liên quan tới tổ chức và chỉ đạo của TANDTC.
Trụ sở TAND TP Cần Thơ
Trụ sở TAND TP Cần Thơ

Theo đó sẽ đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án; phối hợp đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án kinh tế, tham nhũng, nhất là các vụ án được dư luận quan tâm. Chú trọng làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ án dân sự và công tác đối thoại trong giải quyết các loại án; khắc phục triệt để tình trạng án quá hạn xét xử do lỗi chủ quan của tòa án.

Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu khẳng định vai trò quan trọng của ngành tòa án trong việc tích cực tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, kịp thời đưa ra xét xử các vụ án có tính chất phức tạp, nghiêm trọng được dư luận quan tâm tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân. Trong thời gian tới, ông Hiểu yêu cầu ngành Tòa án tích cực đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, nhất là án dân sự. Hạn chế thấp nhất việc tạm đình chỉ nhiều lần đối với một vụ án, không để xảy ra việc đình chỉ vụ án không có căn cứ, tuyệt đối không để xảy ra oan sai và bỏ lọt tội phạm.

Nhân dịp này, một tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của TANDTC, bằng khen của TAND TP. 

Đọc thêm