TP HCM sẽ có sách giáo khoa mới

(PLVN) - Sở GD&ĐT TP HCM vừa công bố kết luận và chỉ đạo của Giám đốc Sở Lê Hồng Sơn trong hội nghị công tác chuyên môn năm học 2018 – 2019 liên quan đến việc chuẩn bị chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) và sách giáo khoa mới. Sở đã tham mưu UBND TP HCM lập ban chỉ đạo, ban hành kế hoạch thực hiện chương trình, đảm bảo cơ sở vật chất, kế hoạch bồi dưỡng và đào tạo giáo viên.
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM, thời gian qua, TP cũng đã có dự kiến các chương trình giả định để xây dựng các bài học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Hiện nay khi có nội dung, chương trình cụ thể thì bộ phận tổ chức biên soạn các môn học sẽ điều chỉnh và bắt đầu biên soạn. Trước mắt, TP sẽ tập trung biên soạn sách cho bậc tiểu học vì học sinh lớp 1 sẽ áp dụng chương trình GDPT mới vào năm học 2020-2021.

Trước đó, theo công bố của Bộ GD&ĐT, Chương trình GDPT mới bao gồm Chương trình tổng thể và các chương trình môn học, hoạt động giáo dục. Chương trình tổng thể và các Chương trình môn học đã được Bộ xây dựng và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để xin ý kiến rộng rãi và đã nhận được ý kiến đóng góp. Trong quá trình hoàn thiện, các chương trình môn học đã được thực nghiệm những điểm mới về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục. 

Đọc thêm