Trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017

(PLO) - Ngày 16/12, tại thành phố Huế, UBND tỉnh TT - Huế tổ chức lễ tổng kết, trao giải cho các ý tưởng đạt giải tại cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên- Huế năm 2017.
Bí thư tỉnh ủy Lê Trường Lưu – trao giải nhất cho các tác giả đạt giải
Bí thư tỉnh ủy Lê Trường Lưu – trao giải nhất cho các tác giả đạt giải

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” được tổ chức nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho người dân trên địa bàn tỉnh cũng như lan tỏa trong cộng đồng; tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển.

Phó chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Dung trao giải nhì cho các tác giả đạt giải
Phó chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Dung trao giải nhì cho các tác giả đạt giải

Sau gần 3 tháng triển khai, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017 đã kết thúc. Có 6 ý tưởng đã đạt giải bao gồm: 3 giải cho cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp đạt giải thưởng của UBND tỉnh và 3 giải cho cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp đạt giải thưởng Quỹ đầu tư Phát triển và Bảo lãnh tín dụng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh TT - Huế.

Trong đó, giải nhất thuộc về ý tưởng “Gia vị nấu bún bò- chuẩn vị Huế”; giải nhì thuộc về dự án “Hệ thống xử lý khí thải NH, tự động VGT01” và giải ba thuộc về các tác giả của dự án “Hueinfo- giải pháp công nghệ di động hỗ trợ du lịch thông minh trong hành trình khám phá Huế”.

Sản phẩm đạt giải nhất được trưng bày tại buổi lễ trao giải
Sản phẩm đạt giải nhất được trưng bày tại buổi lễ trao giải

Cuộc thi đảm bảo các yêu cầu, nội dung theo kế hoạch đề ra, nhiều ý tưởng, dự án có tiềm năng phát triển với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, tạo nhiều ấn tượng tốt đã được gửi đến ban tổ chức cuộc thi.

Phát biểu tại buổi trao giải, ông Nguyễn Dung - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng sự thành công của cuộc thi và biểu dương các cá nhân, tập thể với những thành quả đạt được. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch còn đề nghị lãnh đạo các cấp quan tâm đến những ý tưởng, tạo điều kiện cho sinh viên, giảng viên có thể tạo ra nhiều ý tưởng mang tầm giá trị cao.

Đọc thêm