TT- Huế: Trao tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

(PLO) - Chiều 25/7, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Huân chương Độc lập và biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh TT-Huế trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Chủ tịch nước vừa truy tặng cho 24 mẹ.
Lãnh đạo tỉnh TT-Huế trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của Chủ tịch nước vừa truy tặng cho 24 mẹ.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên- Huế có 24 gia đình có công với cách mạng được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập; 24 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Mẹ Việt Nam anh hùng”; trong đó, có hai mẹ còn sống.

 

Những năm qua, tỉnh đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với thân nhân của hơn 100.000 người có công với nước trên địa bàn tỉnh; giải quyết cho hơn 24.000 trường hợp hưởng chế độ, chính sách có công; xây dựng, sữa chữa gần 7.400 ngôi nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 167,8 tỷ đồng; tặng hơn 8.000 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách; đồng thời chú trọng công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Cũng trong dịp này, ban tổ chức đã tôn vinh 260 tấm gương tiêu biểu đại diện cho hàng chục nghìn người có công trên địa bàn tỉnh và 20 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đọc thêm