Văn phòng UBND TP HCM: Tiết kiệm 15 tỷ đồng nhờ dùng thư điện tử

(PLVN) - Tại buổi tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm qua vừa diễn ra, Phó chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Sĩ cho biết thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp có hiệu quả. Riêng việc thay đổi thư mời họp giấy bằng email, tin nhắn SMS đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian. Trong đó, Văn phòng UBND thành phố tiết kiệm được 15 tỷ đồng trong hai năm.
Hình minh họa
Hình minh họa

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, để đánh giá hiệu quả CCHC đầu tiên phải xét đến yếu tố hài lòng của người dân và doanh nghiệp; trách nhiệm người đứng đầu của từng đơn vị, đánh giá hiệu quả hoạt động của từng cán bộ, công chức. Từ đó lãnh đạo các đơn vị xem xét tăng thu nhập cho cán bộ, công chức một cách chính xác, hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao một số sản phẩm của đô thị thông minh được sử dụng có lợi cho người dân. Như ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến” - nơi tiếp nhận phản ánh của người dân qua phần mềm điện thoại; Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng qua mạng; Sở Quy hoạch Kiến trúc hình thành phần mềm để người dân tra cứu quy hoạch...

Tuy nhiên, người đứng đầu Thành ủy TP HCM cũng thẳng thắn nhìn nhận công tác CCHC vẫn còn một số hạn chế, 2/3 quận huyện chưa có hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân qua Internet. 

Đọc thêm