Cảm ơn nhân dân, chiến sĩ... vì sự đoàn kết và tình yêu dành cho Đà Nẵng

(PLO) - Ngày 8/11, Tuần lễ Cấp cao APEC đã bước qua ngày làm việc thứ 3 với không khí sôi động, trang hoàng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã có thư cảm ơn toàn thể người dân, cán bộ, chiến sĩ đã đồng hành cùng thành phố.
Ông Huỳnh Đức Thơ đi đôn đốc công tác dọn dẹp, chỉnh trang đường phố trước APEC
Ông Huỳnh Đức Thơ đi đôn đốc công tác dọn dẹp, chỉnh trang đường phố trước APEC

Bức thư thể hiện, sự ảnh hưởng của cơn bão số 12 đã gây ra mưa to, gió lớn trên địa bàn, nhiều cây xanh bị đổ, các tuyến phố chính, đường ven biển và các bãi biển ngập tràn rác, một số hạng mục công trình chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 bị hư hại, nhiều khu vực dân cư bị ngập lụt. Trong khi chỉ còn 1 ngày nữa là Tuần lễ cấp cao APEC 2017 chính thức khai mạc.

Thư cảm ơn của Chủ tịch thành phố gửi toàn dân, cán bộ, chiến sĩ Đà Nẵng
Thư cảm ơn của Chủ tịch thành phố gửi toàn dân, cán bộ, chiến sĩ Đà Nẵng

“Chính trong thời khắc khó khăn ấy, với sức mạnh của sự đoàn kết và tình yêu dành cho thành phố, toàn thể nhân dân, doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ thành phố đã đồng loạt xuống đường, bất chấp mưa gió, không quản ngày nghỉ. Không thể đếm được bao nhiêu cá nhân, đơn vị, từ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động, đến những chiến sĩ công an, quân đội; những người dân, các em học sinh, sinh viên, các doanh nghiệp, thành viên nhóm Quản lý đô thị Đà Nẵng: xanh – sạch – đẹp, các tình nguyện viên… đã có mặt từ sáng sớm ngày 5/11 cùng với các lực lượng chức năng khắc phục, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Với tinh thần và nhiệt huyết ấy, chúng ta đã làm nên điều tuyệt vời: Chỉ sau hơn 1 ngày, thành phố Đà Nẵng trở nên sạch sẽ, gọn gàng, sẵn sàng đón khách của Tuần lễ cấp cao APEC 2017”, Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi những dòng cảm xúc.

Dọn dẹp rác ở bãi biển ngay sau ảnh hưởng bão 12 đã gây xúc động mạnh cho người dân và du khách
Dọn dẹp rác ở bãi biển ngay sau ảnh hưởng bão 12 đã gây xúc động mạnh cho người dân và du khách

Thay mặt cho Chính quyền thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến toàn thể người dân, cán bộ, chiến sĩ thành phố, các lực lượng chức năng, các tình nguyện viên; cảm ơn đội ngũ phóng viên, báo chí trên địa bàn thành phố đã kịp thời thông tin, tuyên truyền và phản ánh những hình ảnh đẹp của người Đà Nẵng. Sự chung tay của tất cả mọi người đã góp phần to lớn trong việc chuẩn bị chu đáo cho Tuần lễ Cấp cao APEC từ ngày 06-11/11/2017. Cảm ơn những tấm lòng đã và đang tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ người dân và thành phố khắc phục hậu quả bão lụt.

Tuần lễ Cấp cao APEC có các sự kiện quan trọng: Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC); đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN; lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC…

Tuần lễ Cấp cao là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017 với  hơn 10.000 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên.

Ngày 8/11, trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra 2 sự kiện: Hội nghị Liên Bộ trưởng Ngoại giao- Kinh tế APEC (AMM) và Hội nghị Thượng đỉnh Doang nghiệp APEC (APEC CEO Summit).

Đọc thêm