Thí điểm thực hiện chế độ thực tập, tập sự lãnh đạo quản lý

(PLO) -Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ đã xây dựng Đề án thí điểm thực hiện chế độ thực tập, tập sự lãnh đạo quản lý, Bộ đã tiếp thu, hoàn thiện và trình Bộ Chính trị về Đề án này.
Hình minh họa
Hình minh họa

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, Bộ Nội vụ đã tiếp thu, hoàn thiện và trình Bộ Chính trị về Đề án này. Theo đó, đối tượng thực hiện thí điểm tập sự lãnh đạo, quản lý được thực hiện với các chức danh quản lý, lãnh đạo cấp phó: Thứ trưởng và tương đương; phó tổng cục trưởng; phó cục trưởng; phó vụ trưởng và tương đương; phó giám đốc sở và tương đương. 

Tiêu chuẩn, điều kiện thực hiện tập sự bao gồm nam dưới 45 và nữ dưới 40 tuổi; thuộc diện quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; có 3 năm liên tiếp tính đến thời điểm xem xét thực hiện tập sự lãnh đạo quản lý hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; đơn vị có nhu cầu bổ sung chức danh lãnh đạo, quản lý; được người đứng đầu đề nghị, cấp ủy thống nhất thông qua. Hiện, Bộ Nội vụ đang tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị để trình lại Bộ Chính trị trong thời gian tới. 

Đọc thêm