Tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam - Lào

(PLO) -Hôm qua (4/1), Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Chánh án TANDTC Lào Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha đã có buổi hội đàm nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu TANDTC Lào tại Việt Nam.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể TANDTC Lào
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể TANDTC Lào

Chào mừng Đoàn đại biểu TANDTC Lào do Chánh án Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha dẫn đầu đến thăm trụ sở TANDTC và làm việc với Lãnh đạo TANDTC, đề cập đến kết quả hợp tác giữa TAND hai nước, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhận thấy hai Bên đã tổ chức nhiều hoạt động theo đúng Thỏa thuận đã ký kết và các hoạt động trên sẽ tiếp tục được duy trì. 

Ngoài ra, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, Việt Nam đã thành lập Học viện Tòa án, có hướng tới việc hỗ trợ Lào đào tạo đại học, sau đại học cho sinh viên và cán bộ TAND Lào và đẩy mạnh hơn các hoạt động giao lưu văn hóa. Chánh án Nguyễn Hòa Bình tin tưởng và hy vọng sau chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn, Tòa án hai nước sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra những phương thức hợp tác mới nhằm không ngừng trao đổi và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác xét xử.

Chúc mừng những thành tích ấn tượng trong công tác năm 2017 của hệ thống TAND Việt Nam, Chánh án Khăm Phăn Xít Thị Đăm Pha bày tỏ vui mừng về việc thành lập Học viện Tòa án của Việt Nam và mong muốn học viên của Lào sẽ sớm được tiếp nhận để đào tạo, đồng thời cam kết sẵn sàng thực hiện chất lượng, hiệu quả kế hoạch hợp tác năm 2018 và sẽ đề xuất những lĩnh vực quan tâm của Lào để Việt Nam thực hiện trao đổi.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể TANDTC Lào, Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba cho các lãnh đạo TANDTC Lào vì đã có những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác, tình hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào. Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC Việt Nam cho tập thể Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng TANDTC Lào vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác của TAND hai nước.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định, mối quan hệ của TAND hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả hơn và để có được những thành tựu này phải kể đến vai trò của các lãnh đạo TANDTC Lào. “Những phần thưởng cao quý ấy thể hiện sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam về những đóng góp của tập thể và cá nhân lãnh đạo TANDTC trong sự nghiệp xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó keo sơn đặc biệt giữa hai Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước nói chung, TAND hai nước nói riêng” – Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

Đọc thêm