Vì sao QH xem xét miễn nhiệm Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu?

Theo Tổng thư ký Quốc hội (QH), ông Phan Văn Sáu đã có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi nhiệm vụ, chuyển công tác khác phù hợp...
Vì sao QH xem xét miễn nhiệm Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu?

Liên quan đến việc QH sẽ tiến hành miễn nhiệm Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu và phê chuẩn nhân sự mới thay thế, chiều qua, 20/10, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ông Phan Văn Sáu đã có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi nhiệm vụ, chuyển công tác khác phù hợp. "Khi ông Sáu có đơn như vậy thì phải chấp nhận", Tổng thư ký QH nói.

Cũng theo Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc, trước khi được phê chuẩn làm người đứng đầu Thanh tra Chính phủ, ông Phan Văn Sáu đang làm Phó ban Kinh tế trung ương và từ địa phương lên. Tuy nhiên, do sức khỏe, gia đình khó khăn, ông Sáu không đảm bảo được nhiệm vụ nên xin thôi.

"Việc này, tôi cho là nên ủng hộ, khuyến khích bởi người ta đã có đơn thế rồi mà còn gò ép phải cố gắng sẽ không hoàn thành được nhiệm vụ", ông Nguyễn Hạnh Phúc nói thêm. "Ngày 25/10, Thủ tướng sẽ trình QH nhân sự mới thay thế ông Phan Văn Sáu. Còn phê chuẩn hay không là quyền của QH", 

Tuần tới, QH dự kiến tiến hành công tác nhân sự với Bộ trưởng Giao thông Trương Quang Nghĩa và Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu. Ông Trương Quang Nghĩa đã được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng. Việc phê chuẩn các nhân sự Bộ trưởng Bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ mới sẽ dựa trên danh sách do Chính phủ trình.

Đọc thêm