1 người chết, 2 người mất tích do mưa lớn ở Nghệ An

(PLO) -  Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trong đêm ngày 16 và sáng ngày 17/8 tại các huyện miền núi Nghệ An mưa lớn từ 200-300mm khiến nhiều người chết và mất tích, nhiều nơi bị ngập sâu, 1 số bản làng khu vực miền núi bị chia cắt, một số đoạn đường trên QL7, QL48C bị sạt lở và ngập cục bộ. 
Nước sông dâng cao, nhiều ngôi nhà ở Kỳ Sơn - Nghệ An ngập sâu.
Nước sông dâng cao, nhiều ngôi nhà ở Kỳ Sơn - Nghệ An ngập sâu.

Ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết: Mưa lũ dâng cao trong ngày qua đã khiến 6 xã trên địa bàn này bị nước lũ cô lập, trên địa bàn đã có 1 người chết và 2 người mất tích.

Thông tin ban đầu, trưa 17/8 một nhóm 5 người trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, khi đi qua khe nước thì bị nước cuốn trôi. Trong đó, em Cụt Văn Thôn (học sinh lớp 5) và mẹ của mình bị nước cuốn, 3 người còn lại may mắn thoát nạn.

Hiện mới chỉ tìm thấy thi thể cháu Thôn, người mẹ vẫn đang mất tích. Ngoài ra, một phụ nữ ở xã Tây Sơn bị nước cuốn trôi cũng chưa tìm thấy, 

Cơ quan chức năng và người dân địa phương đang tập trung tìm kiếm những người trên.

Tính đến trưa 17/8, ngoài huyện Kỳ Sơn nước dâng cao còn có các huyện: Con Cuông, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, thị xã Thái Hòa… Mưa lớn, khiến nước sông dâng cao nhiều tuyến Quốc lộ bị chia cắt, nhiều bản làng bị cô lập, một số nhà dân bị sạt lở đất hư hỏng nặng.

Đọc thêm