1143 cá nhân tham gia cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính nhà nước

(PLO) - Ngày 19/12, Bộ Nội vụ tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2018” cho các cá nhân đạt giải xuất sắc.
1143 cá nhân tham gia cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính nhà nước

Được phát động từ ngày 30/3/2018, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được tổng số 1.143 bài thi, từ đó xem xét và lựa chọn ra được 8 cá nhân đạt giải. Trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân (ngoài cùng bên trái) trao giải có các cá nhân đạt giải.
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân (ngoài cùng bên trái) trao giải có các cá nhân đạt giải.  

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, “Cuộc thi đã diễn ra thành công, những bài thi đạt giải lần này rất phong phú và đa dạng về nội dung CCHC. Đồng thời đã có những đề xuất, kiến nghị hay về mặt chỉ đạo điều hành, về mặt tổ chức thực hiện, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính. Các bài thi này sẽ được gửi cho các đơn vị nghiên cứu để ứng dụng trong thời gian sắp tới. Tôi mong rằng trong năm 2019 và những năm tiếp theo cuộc thi sẽ có thêm nhiều tác phẩm hay, ứng dụng thực tiễn trong việc CCHC của Bộ Nội vụ nói riêng và của ngành Nội vụ nói chung, góp phần thực hiện tốt việc CCHC và nâng thứ bậc của Bộ Nội vụ trong thời gian tới. Tôi đề xuất trong năm 2019 cần phát động sớm hơn, đưa ra những chủ đề xác thực về CCHC của Bộ Nội vụ và ngành Nội vụ. Chính những bài thi sẽ góp phần tham mưu, chỉ đạo điều hành CCHC của chính phủ”.

Có 8 cá nhân đạt giải trong cuộc thi
Có 8 cá nhân đạt giải trong cuộc thi

Cuộc thi là cơ hội tốt để đội ngũ công chức, viên chức, người lao động và đội ngũ học sinh, sinh viên nâng cao sự hiểu biết, rèn luyện kỹ năng hoạt động công vụ theo tinh thần cải cách hành chính; rèn luyện, trau dồi kiến thức, khả năng tuyên truyền, khả năng hợp tác; đặc biệt đây là dịp để thể hiện tài năng, sáng kiến của từng cá nhân.

Cuộc thi cũng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đội ngũ công chức, viên chức trong đẩy mạnh thực hiện Chương trình CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020 nói chung và kế hoạch CCHC năm 2018 nói riêng. Đồng thời góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức của Bộ Nội vụ ngày càng vững vàng về chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nghiệp vụ trong thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chủ động hội nhập quốc tế.

Đọc thêm