Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nghỉ hưu

(PLO) - Sáng 14/1/2019, Thường trực Thành ủy TP HCM trao quyết định nghỉ hưu đối với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP HCM. Trước đó, theo quyết định của Ban Chấp hành Trung ương, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chính thức nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/1/2019.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định nghỉ hưu cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định nghỉ hưu cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh năm 1958 tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Bà Tâm từng giữ các chức vụ trong ngành tuyên giáo quận Thủ Đức rồi Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 9; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, rồi Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy. Từ 2011 đến nay, bà là Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM.

Trên cương vị chủ tịch HĐND TP HCM, trong 7 năm qua, bà Tâm đã điều hành các kỳ họp với nhiều quyết sách thiết thực đến đời sống người dân TP HCM như nghị quyết về tỷ lệ 100% người dân được sử dụng nước sạch. Điều chỉnh mức thu học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở và nhà trẻ tại các trường công lập thuộc TP HCM. Điều chỉnh mức chuẩn hộ nghèo và cận nghèo TP. Các quyết sách về giảm ngập nước, giảm kẹt xe, giảm ô nhiễm môi trường...

Chia sẻ cùng báo giới về vấn đề bà sẽ nghỉ hưu bên lề kỳ họp HĐND TP HCM khóa IX trước đó, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết bà cảm thấy rất hạnh phúc khi nghỉ hưu. Bà khẳng định, trong thời gian tại chức bà đã “làm việc với tất cả sức lực, trí tuệ và sự cố gắng của mình” và những chuyển biến đã đạt được không phải chỉ “một mình mình làm, mà của cả một tập thể”.

Đọc thêm