Ban CHQS Biên Hòa tham mưu tốt cho Lãnh đạo thành phố

(PLO) - Biên Hòa vốn là miền đất tốt tươi, nay phát triển hiện đại, kéo theo đó là không ít phức tạp về trị an. Trong chức trách của mình, Ban CHQS Biên Hòa đã tham mưu tốt cho Lãnh đạo thành phố để kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường quốc phòng - an ninh.
Ra mắt Trung đội tự vệ của một công ty cổ phần trên địa bàn Biên Hòa.
Ra mắt Trung đội tự vệ của một công ty cổ phần trên địa bàn Biên Hòa.

Biên Hòa – điểm nóng

Một sáng thứ bảy cuối tháng 03/2018, công nhân công ty Pouchen Việt Nam tại xã Hóa An (Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn vào công ty quẹt thẻ như bình thường. Nhưng sau đó bất ngờ không vào xưởng làm việc. Trong vòng 15 phút có khoảng 6 ngàn công nhân kéo ra tập trung trước cổng để hô hào phản đối lãnh đạo công ty về cách tính lương, thưởng mới.

Đám đông sau đó kéo ra quốc lộ 1K, gây tắc nghẽn giao thông của con đường này. “Đây là hướng giao thông huyết mạch từ Bình Dương, và một phần Tp. Hồ Chí Minh sang Biên Hòa. Hơn nữa số lượng 6 ngàn người cũng không phải là nhỏ nên nhiệm vụ đặt ra về an ninh là cấp bách với yêu cầu là trật tự phải được vãn hồi và các bên phải được an toàn, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất.”, một lãnh đạo Ban CHQS Biên Hòa cho biết.

Cuộc đình công sau đó đã kết thúc với kết quả là Công ty hủy bỏ phương pháp tính lương mới, tiếp tục giữ nguyên cách tính lương như trước đó. Trong suốt thời gian công nhân đàm phán với lãnh đạo công ty, an ninh trật tự luôn được đảm bảo.

Biên Hòa vốn là miền đất tốt tươi, nay phát triển hiện đại, kéo theo đó là không ít phức tạp về trị an. Trong chức trách của mình, Ban CHQS Biên Hòa đã tham mưu tốt cho Lãnh đạothành phố để kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường quốc phòng - an ninh. Những nhiệm vụ có tính chất tương tự trong sự vụ công ty Pouchen Việt Nam đình công nói trên không phải là hiếm.

Tham mưu tốt cho Lãnh đạo thành phố

Đường hoa – phố đi bộ Nguyễn Văn Trị - từ khi được thành lập đến nay hoạt động được đánh giá là an toàn. Người dân yên tâm vui chơi giải trí và các tác phẩm nghệ thuật được đảm bảo an toàn cho đến lúc kết thúc chương trình chứ không còn cảnh chen lấn giẫm đạp hoa như những năm trước đó. Đây là kết quả của việc “xây dựng đầy đủ và triển khai kịp thời kế hoạch sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang thuộc quyền và phối kết hợp với lực lượng công an địa phương.”, báo cáo 6 tháng đầu năm 2018 của Chỉ huy trưởng Ban CHQS Tp. Biên Hòa phân tích.

Trong 6 tháng đầu năm qua, lực lượng vũ trang Biên Hòa đã duy trì nghiêm các quy định, chế độ sẵn sàng chiến đấu ở các cấp; phối hợp với các lực lượng chức năng bảo vệ an toàn các lễ hội, hội nghị , sự kiện quan trọng, tết Nguyên đán. Đơn vị cũng đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Lãnh đạo thành phố trong việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự - quốc phòng và công tác chính sách và hậu phương quân đội.

Đại tá Phạm Văn Mến, chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai đánh giáBiên Hòa là môt trong những đơn vi có nhiều tiến bộ, dẫn đầuphong trào thi đua quyêt thắng của LLVT tỉnh.

Đọc thêm