Báo chí đóng góp vào những thành tích của đất nước

(PLVN) - Ngày 12/2, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Báo Nhân Dân tổ chức giao ban báo chí đầu xuân Kỷ Hợi 2019. Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định báo chí đã đóng góp quan trọng trong những thành tích toàn diện của đất nước trong năm qua.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, năm 2018, báo chí Việt Nam hoạt động kỷ cương, chuyên nghiệp hơn; hình thức thể hiện cũng phong phú, sinh động hơn. Ý thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp được quan tâm hơn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ những thách thức của báo chí trong bối cảnh cạnh tranh thông tin khốc liệt cũng như sức ép lớn về kinh tế và cho biết Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ mong báo chí không chỉ “đồng hành với Chính phủ” mà còn trở thành “một phần của nhau”.

Giao nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng cho biết, báo chí cần phản ánh nhiều hơn về tình trạng kỷ cương phép nước không nghiêm, “trên nóng dưới lạnh”; những trở ngại trong cải cách hành chính, cải cách tư pháp, môi trường kinh doanh; tình trạng ô nhiễm môi trường, khiếu kiện đông người…

Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu báo chí cần chú trọng tuyên truyền nội dung năm nay là năm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, một văn kiện đặc biệt, nhiều ý tứ sâu sắc, đặc biệt là về vấn đề văn hóa. Phó Thủ tướng cho biết, giờ chúng ta nói nhiều đến câu chuyện phát triển bền vững, văn hóa là nền tảng, nhưng đâu đó vẫn thấy đạo đức xã hội xuống cấp.

“Vấn đề xây dựng văn hóa, đạo đức con người Việt Nam đã được chú trọng nhưng chưa được chú trọng bằng kinh tế. Rất mong báo chí tới đây chú trọng vấn đề này. Cần phát huy vai trò của báo chí trong phát triển văn hóa… Mong năm 2019, báo chí cùng góp sức khơi dậy tất cả những điều tốt đẹp của Việt Nam. Điều này là hoàn toàn đúng chủ trương, đường lối của Đảng, đúng với Di chúc của Bác Hồ”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Ghi nhận những lưu ý của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết sẽ cụ thể hóa những yêu cầu đó vào nhiệm vụ của các cơ quan báo chí trong công tác truyền thông.

Đọc thêm