Bộ Chính trị kiểm tra công tác cán bộ tại tỉnh Bình Phước

(PLVN) - Chiều 7/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị năm 2019 về xây dựng cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đã làm việc với tỉnh Bình Phước.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, đây là công việc kiểm tra định kỳ, thường xuyên của Bộ Chính trị về việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương. Qua các công tác kiểm tra, Trung ương và cấp ủy của địa phương sẽ đánh giá những ưu điểm, hạn chế của tổ chức Đảng, kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Đoàn kiểm tra tập trung kiểm tra việc thực hiện và ban hành các văn bản để thực hiện Nghị quyết số 26 gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 18, việc tuyên truyền nghị quyết, nâng cao chất lượng đảng viên, cán bộ, nâng cao chất lượng các quy định về chống “chạy chức, chạy quyền”, thực hiện việc quản lý cán bộ do các ngành Trung ương quản lý những hoạt động ở địa phương như thuế, hải quan và quản lý thị trường, Kho bạc Nhà nước.

Ngoài tỉnh Bình Phước, Đoàn kiểm tra số 1152 sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh Đắk Nông và Quảng Trị. Dự kiến kết quả kiểm tra sẽ được hoàn tất để báo cáo Bộ Chính trị vào cuối năm nay. 

Đọc thêm