Cần phê phán mạnh mẽ những hành vi phản văn hóa

(PLVN) - Sáng 7/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp giao ban với khối văn hoá, thể thao, du lịch (VHTTDL) về một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong thời gian tới. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp

Phó Thủ tướng nhấn mạnh một nhiệm vụ quan trọng của ngành VHTTDL trong năm 2019 là tuyên truyền, lên tiếng mạnh mẽ phê phán những hành vi không hợp văn hoá, thiếu văn hoá, phản văn hoá. Tuyên truyền những tấm gương tốt với những con người, sự việc có thật để thay đổi nhận thức của người dân, dần hình thành thói quen tốt.

Tại cuộc giao ban, các đại biểu thống nhất cao về sự cần thiết phải ban hành các bộ tiêu chí về hành vi, ứng xử văn hoá, đi cùng với chấn chỉnh nghiêm túc các hành vi phản văn hoá. Lãnh đạo các bộ Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông… cam kết sẽ triển khai những chương trình, đề án liên quan đến lĩnh vực văn hoá, đạo đức xã hội trong lĩnh vực mà mình quản lý.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Bộ VHTTDL phải là Bộ đầu mối, đôn đốc các bộ, ngành khác thực hiện các chương trình, đề án xây dựng văn hoá, thái độ ứng xử, đạo đức trong từng lĩnh vực. “Làm văn hoá cần rất kiên trì chứ không phải ngay một lúc là có kết quả”, Phó Thủ tướng nói. Đồng thời  Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ VHTTDL đẩy mạnh cải cách hành chính, tin học hoá trong hoạt động quản lý. Đồng thời tăng tốc số hoá các di sản, các sản phẩm truyền thông về văn hoá, du lịch, đưa lên mạng, hệ tri thức Việt số hoá: “Bộ VHTTDL phải làm gương trong thực hiện các quy tắc ứng xử văn hoá”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh. 

Đọc thêm