'Cần xem xét xử lý cán bộ có con em vướng vào tiêu cực thi cử'

"Các cán bộ đảng viên có con em vướng vào vụ tiêu cực nâng điểm trong kỳ thi vừa qua cần xem xét xử lý".
'Cần xem xét xử lý cán bộ có con em vướng vào tiêu cực thi cử'

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, sáng 11/5, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp xúc cử tri tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

can xem xet xu ly can bo co con em vuong vao tieu cuc thi cu hinh 1
Ông Võ Văn Thường phát biểu trong cuộc tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Nhơn Trạch nêu nhiều vấn đề đang được xã hội quan tâm trong thời gian qua, như: Việc tăng giá điện ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, cử tri đề nghị Chính phủ có các giải pháp điều chỉnh giá điện cho phù hợp.

Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về tình trạng người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện giao thông gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm; tình trạng rác thải nhựa tràn lan gây ô nhiễm môi trường, dù đã có nhiều biện pháp tuyên truyền hạn chế rác thải nhựa nhưng chưa thực sự hiệu quả; nạn ấu dâm ngày càng phổ biến khiến người dân hết sức lo lắng.

Đặc biệt, cử tri huyện Nhơn Trạch đặt câu hỏi về việc xử lý đối với những trường hợp cán bộ, đảng viên có con em được nâng điểm trong vụ tiêu cực xảy ra ở kỳ thi THPT vừa qua. Cử tri cho rằng, cần xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ can thiệp để nâng điểm cho con em mình, coi đó như một hành vi tham nhũng, hối lộ.

Trao đổi với cử tri huyện Nhơn Trạch về vấn đề gian lận thi cử, ông Võ Văn Thưởng cho hay, gian lận thi cử ở một số tỉnh trong kỳ thi THPT vừa qua đã có vụ đã xử lý xong, có việc thì đang tiếp tục xử lý. Ông Thưởng khẳng định, các cán bộ đảng viên có con em vướng vào vụ tiêu cực nâng điểm trong kỳ thi vừa qua cần xem xét xử lý, nếu không đủ chứng cứ xử lý theo quy định pháp luật, thì cũng phải xử lý theo quy định của Đảng.

can xem xet xu ly can bo co con em vuong vao tieu cuc thi cu hinh 2
Ông Võ Văn Thưởng và các cử tri huyện Nhơn Trạch.

Ông Võ Văn Thưởng cũng chia sẻ với cử tri huyện Nhơn Trạch một số vấn đề như trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đảng viên, cán bộ công chức, người thi hành pháp luật; việc thực hiện chính sách về đất đai, giải quyết xem xét khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của cử tri… làm sao để giải quyết thấu đáo từng vấn đề, từng vụ việc.

Đặc biệt trong vấn đề thu hồi đất của người dân, ông Võ Văn Thưởng chỉ rõ, đối với những dự án thuần túy thương mại dịch vụ phải coi trọng quyền thương lượng của người dân đối với nhà đầu tư, làm sao lợi ích người dân, doanh nghiệp và Nhà nước là hài hòa chứ không nghiêng về lợi ích của môt bên nào. Và nếu phải ưu tiên thì xem xét ưu tiên quyền lợi của Nhà nước và người dân.

Đọc thêm