Chính phủ chia sẻ rủi ro với các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

(PLO) - Tối 29/11, dự Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 tại TP Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ thiết kế chính sách theo tinh thần Chính phủ kiến tạo và khởi tạo, tức là là chấp nhận và chia sẻ một phần rủi ro với các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Chính phủ cũng xem xét về cơ chế “kích cầu” cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Thủ tướng phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2018
Thủ tướng phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2018

Dành hơn 2,5 giờ lắng nghe các ý kiến, phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, ghi nhận những ý kiến xác đáng của những người bước đầu khởi nghiệp, có ý tưởng khởi nghiệp, các nhà quản lý… “Chính phủ và các bộ, ngành sẽ xem xét một cách nghiêm túc những ý kiến, đề xuất hôm nay”, Thủ tướng nói và biểu dương vai trò của Ban Tổ chức diễn đàn, đặc biệt là Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã chủ động nắm bắt xu thế, tạo kênh kết nối, đối thoại hữu ích giữa Chính phủ, các thành viên Chính phủ và cộng đồng thanh niên, trí thức trẻ tiên phong trong khởi nghiệp sáng tạo.

Cũng tại Diễn đàn, Thủ tướng đặt niềm tin rất lớn vào thế hệ trẻ, được đào tạo bài bản, đã và đang nỗ lực tiếp bước ông cha trong xây dựng và phát triển đất nước. Thủ tướng nhận thấy có một số điểm chung để khởi nghiệp thành công: Đó là đam mê, khát vọng, dám nghĩ dám làm và đặc biệt là không sợ thất bại. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, những tiến bộ vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu mong muốn, chưa tạo được môi trường khởi nghiệp thực sự thuận lợi và hiệu quả.  Người đứng đầu Chính phủ khẳng định, Chính phủ luôn quan tâm và đặt khởi nghiệp sáng tạo là một trong những động lực đột phá cho đổi mới mô hình tăng trưởng.

Ghi nhận các ý kiến tại diễn đàn như cần có khung pháp lý để có giải pháp thiết thực hơn cho khởi nghiệp sáng tạo, Thủ tướng nhấn mạnh phải đổi mới chính sách mạnh mẽ, tạo sân chơi cho đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Việt Nam.

Đọc thêm