“Chúng ta hy vọng về một tương lai tươi sáng của nhân loại”

(PLVN) - Phát biểu tại lễ bế mạc Vesak 2019, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nêu rõ, trong những ngày qua, những tinh hoa về tư tưởng, trí tuệ và lòng từ bi theo tinh thần Phật giáo đã kết nối bầu bạn khắp nơi hội tụ về Tam Chúc trong tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa những người có chung tâm nguyện cùng nhau thúc đẩy tinh thần khoan dung, hòa hợp để góp phần xây dựng một thế giới hòa bình và hạnh phúc. 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ bế mạc Đại lễ  Vesak 2019
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ bế mạc Đại lễ Vesak 2019

Qua đó có thể khẳng định, Đại lễ Vesak năm 2019 được tổ chức tại Việt Nam tiếp tục giương cao ngọn cờ nhân văn hòa bình, hữu nghị và hợp tác của Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc, kết nối sức mạnh, tình đoàn kết, gắn bó, tinh thần nhập thế và sự nỗ lực cùng nhau hành động của Phật tử trên khắp thế giới, vì hòa bình, hợp tác và tiến bộ xã hội.

“Chúng ta hy vọng về một tương lai tươi sáng của nhân loại; và những bất ổn của xã hội như chiến tranh, xung đột dân tộc, sắc tộc, tôn giáo, khổ đau của nhân loại, khoảng cách giàu nghèo, vấn đề đói nghèo và biến đổi khí hậu… từng bước được đẩy lùi. Tư tưởng tốt đẹp của Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc sẽ tiếp tục thu được lợi ích sâu sắc và to lớn, để thông điệp về hòa bình và yêu thương của Đức Phật luôn tỏa sáng”, Phó Thủ tướng phát biểu.

Theo Phó Thủ tướng, trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, quyền theo hoặc không theo một tôn giáo nào, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường theo quy định của pháp luật.

Các tôn giáo ở Việt Nam luôn gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia tích cực giải quyết các vấn đề trong đời sống xã hội như từ thiện, giáo dục, y tế.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn đại diện của Liên Hợp quốc, các vị khách quốc tế, đại biểu và toàn thể Tăng, Ni, Phật tử đã nhiệt tình hưởng ứng, tham dự, đóng góp trí tuệ và công sức, góp phần vào sự thành công của Đại lễ; đánh giá cao sự nỗ lực và chúc mừng thành công của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các thành viên của Ủy ban Tổ chức Quốc tế, Ban Tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019, các ban, bộ, ngành liên quan và tỉnh Hà Nam đã dành nhiều tâm huyết, công sức để Vesak 2019 đạt được kết quả tốt đẹp.

Đọc thêm