Đại lễ Vesak 2019: Khẳng định chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam

(PLVN) - Ngày 18/4/2019, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tổ chức buổi họp báo về công tác chuẩn bị Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc (LHQ) Vesak 2019. 
Đại diện Ban tổ chức Đại lễ Vesak 2019 phát biểu tại buổi họp báo
Đại diện Ban tổ chức Đại lễ Vesak 2019 phát biểu tại buổi họp báo

Theo kế hoạch, Đại lễ Vesak 2019 diễn ra tại chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam từ ngày 12-14/5/2019 với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”. Đây là lần thứ 3 Đại lễ Vesak LHQ được tổ chức tại Việt Nam, trước đó là vào các năm 2008 và 2014. 

GHPGVN cho biết, tham dự Đại lễ Vesak, đại biểu trong nước có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành T.Ư và địa phương liên quan cùng tăng ni, tín đồ, phật tử tiêu biểu với số lượng khoảng 1.500 người. Đại biểu quốc tế tham dự có 1.500 đại biểu đến từ 106 quốc gia, vùng lãnh thổ, ngoài ra, còn có đại biểu đại sứ quán một số nước và tổ chức quốc tế tại Việt Nam. 

Trả lời phỏng vấn Báo PLVN tại buổi họp báo, TS. Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ nhấn mạnh việc Chính phủ Việt Nam chấp thuận đăng cai, bảo trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện cho GHPGVN tổ chức Đại lễ Vesak 2019 là một minh chứng khẳng định chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam và quan điểm chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam đó là tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo. 

Đọc thêm