Đảng và Nhà nước luôn quan tâm sâu sắc người có công

(PLVN) - Chiều 17/7, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp Đoàn Ban liên lạc cựu cán bộ, chiến sĩ thanh niên xung phong Ban Giao vận Quảng Đà. 
Phó Thủ tướng Thường trực tiếp các cựu cán bộ, chiến sĩ thanh niên xung phong Ban Giao vận Quảng Đà
Phó Thủ tướng Thường trực tiếp các cựu cán bộ, chiến sĩ thanh niên xung phong Ban Giao vận Quảng Đà

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nêu rõ, chuyến đi của Đoàn có ý nghĩa rất quan trọng đúng vào dịp cả nước đang thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Lãnh đạo Chính phủ khẳng định, lực lượng thanh niên xung phong anh hùng được Bác Hồ kính yêu đích thân sáng lập trong những năm tháng đầy cam go của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trải qua các cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, bảo vệ biên cương cũng như trong sự nghiệp kiến thiết đất nước, các thế hệ thanh niên xung phong đã không quản ngại hy sinh, gian khổ, luôn có mặt ở những nơi khó khăn nhất, luôn hoàn thành nhiệm vụ hết sức nặng nề và rất đỗi vẻ vang. 

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn và dành sự quan tâm sâu sắc với các chính sách ưu đãi cho các đối tượng thanh niên xung phong và người có công. Chính phủ nhận thức rõ dù có làm bao nhiêu cũng không thể đền đáp hết công ơn của các lớp cha anh. Do vậy, cả hệ thống chính trị phải tăng cường nhận thức, có trách nhiệm và làm hết khả năng để quan tâm đến đời sống của người có công, gia đình chính sách.

Đọc thêm