Đề nghị Malaysia trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã gửi thư cho Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas đề nghị phía Malaysia xem xét trả tự do cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.
Cảnh sát Malaysia dẫn giải Đoàn Thị Hương.
Cảnh sát Malaysia dẫn giải Đoàn Thị Hương.

Tiếp theo cuộc điện đàm của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah vào ngày 12/3/2019, vào chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã gửi thư cho Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas đề nghị phía Malaysia xem xét trả tự do cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Trong thư gửi Tổng Chưởng lý Malaysia, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam bày tỏ vui mừng và đánh giá cao việc công dân Indonesia Siti Aisyah, người cùng chịu cáo buộc giống cô Đoàn Thị Hương trong vụ việc liên quan đến công dân Triều Tiên Kim Chol, đã được phía Malaysia trả tự do.

Theo Bộ trưởng, cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều đã bị lợi dụng, lôi kéo vào vụ việc mà không biết hành động của mình có thể dẫn đến hậu quả chết người.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đề nghị ngài Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas xem xét và đưa ra quyết định trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương trên cơ sở đối xử pháp luật công bằng  và phù hợp với quan hệ hữu nghị tốt đẹp, đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Malaysia.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã gửi thư cho Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas đề nghị phía Malaysia xem xét trả tự do cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã gửi thư cho Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas đề nghị phía Malaysia xem xét trả tự do cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

 Như đã đưa, chiều ngày 12/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah. Hai bên đã trao đổi một số vấn đề trong quan hệ song phương.

 Liên quan đến vụ việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại 1 người Triều Tiên tháng 2/2017 tại Malaysia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định lãnh đạo cấp cao và dư luận Việt Nam hết sức quan tâm đến quá trình xét xử cũng như kết quả vụ việc này và đề nghị phía Malaysia bảo đảm xét xử công bằng, trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Hai bộ trưởng khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước cả trên bình diện song phương và đa phương trong thời gian qua; nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, duy trì đều đặn các cơ chế hợp tác song phương nhằm không ngừng củng cố và đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Malaysia đi vào chiều sâu./.

Đọc thêm