Gian lận thi cử không khác gì những kẻ cướp giật ngoài đường

(PLVN) -Bà Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) cho rằng, những người thực hiện sửa điểm và những người có con, cháu và những học sinh được sửa điểm đã có những hành động xấu xa về mặt đạo đức không khác gì những kẻ cướp giật ngoài đường.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Nhắc đến những tiêu cực trong việc gian lận thi cử vừa qua, bà Ngà nhận định tình trạng “tham nhũng vặt” đang ở giai đoạn “giọt nước đã tràn ly” và đã đến lúc toàn xã hội phải quyết liệt, quyết tâm hơn nữa. 

“Chống tham nhũng vặt phải thành phong trào, toàn xã hội. Phải làm thế nào để những người thực hiện sửa điểm và những người có con, cháu và những học sinh được sửa điểm khi đi ra ngoài xã hội phải cúi mặt xuống vì đã có những hành động xấu xa về mặt đạo đức không khác gì những kẻ cướp giật ngoài đường”- bà Ngà nói.

Thậm chí, theo vị Ủy viên UBKTTW, những người này còn xấu hơn cả những kẻ cướp giật ngoài đường, vì thực chất là đã ăn cướp vị trí, cơ hội của người khác xứng đáng hơn, giỏi hơn mình. 

“Những kẻ này ai dám chắc là sau khi ra trường không chạy chọt để làm công chức, viên chức, làm cán bộ có chức có quyền, đè đầu cưỡi cổ mọi người, để lại lãnh đạo xã hội theo cái tư duy đáng xấu hổ của họ”- bà Nguyễn Thị Bích Ngà nhận xét. 

Đọc thêm