Hà Nội cấm biếu lãnh đạo quà Tết

(PLVN) - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên.

Hà Nội cũng nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội...

Người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đảng viên phải thực sự gương mẫu, nghiêm túc đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không xa hoa, lãng phí, phô trương, hình thức.

TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc trong dịp nghỉ Tết, bảo đảm các hoạt động thuận lợi, thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp.

Trước đó, tại hội nghị giao ban trực tuyến của TP với các quận, huyện, thị xã ngày 15/1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Công thương, các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng lậu, hàng giả, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh rượu.

Việc tổ chức các chợ hoa Xuân, theo ông Chung, không tổ chức quá gần các đường giao thông để tránh ùn tắc. Đối với những nơi dự báo có khả năng thiếu nước dịp Tết, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan cần chủ động bố trí các xe chở nước lưu động để kịp thời cung cấp cho nhân dân.

“Tiếp tục bảo vệ an toàn tuyệt đối các địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước và thành phố, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng đua xe, đốt pháo trên địa bàn TP trong dịp Tết”, Chủ tịch UBND TP nêu rõ.

Người đứng đầu UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan linh đình; tổ chức phục vụ nhân dân, đảm bảo các cơ quan công sở phải có cán bộ trực, tiếp công dân, không để xảy ra tình trạng công dân đến mà không có cán bộ làm việc.

Đọc thêm