Khu vực chợ Ba Đồn bị cháy sẽ được xây dựng lại trước Tết Nguyên đán

(PLO) - Để tạo mọi điều kiện cho tiểu thương vượt qua khó khăn, trở lại với hoạt động kinh doanh trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, chính quyền địa phương sẽ cho xây dựng lại khẩn cấp khu vực đã bị cháy ở chợ Ba Đồn. 
Hàng hóa và tài sản trong các ki-ốt ở chợ Ba Đồn bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ cháy
Hàng hóa và tài sản trong các ki-ốt ở chợ Ba Đồn bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ cháy

Đó là thông tin ông Trần Văn Luận  - Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết vào chiều 6/1.

Như PLO đã thông tin trước đó, ngọn lửa lửa lớn đã bùng phát lên lúc rạng sáng 2/1 ở khu vực các quầy hàng phía ngoài đình chính của chợ Ba Đồn (thuộc thị xã Ba Đồn) và thiêu rụi gần như hoàn toàn hàng hóa cùng tài sản của 18 hộ kinh doanh trên 24 ki-ốt ở chợ này. Đây là khu chợ lớn nhất tại khu vực phái Bắc của tỉnh Quảng Bình.

Chợ Ba Đồn tan hoang sau vụ cháy nghiêm trọng rạng sáng 2/1.
 Chợ Ba Đồn tan hoang sau vụ cháy nghiêm trọng rạng sáng 2/1.
Theo ông Luận, việc khởi công xây dựng lại các quầy hàng này sẽ diễn ra vào ngày 8/1 với kinh phí dự kiến khoảng 1,3 tỷ đồng, trích từ nguồn ngân sách của UBND thị xã Ba Đồn và vốn hỗ trợ của tỉnh. Theo kế hoạch, việc xây dựng lại các quầy hàng sẽ được tiến hành rất khẩn trương và hoàn thành trong khoảng 1 tháng để tạo mọi điều kiện cho các tiểu thương trở lại với hoạt động kinh doanh trước Tết Nguyên đán Ất Mùi. Các công trình phụ khác cũng sẽ được triển khai tiếp theo.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, UBND thị xã Ba Đồn đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 5 triệu đồng/hộ bị thiệt hại, Hội Chữ thập đỏ thị xã cũng đã hỗ trợ 500 ngàn đồng/hộ để kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên các hộ kinh doanh nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt.

Ngày 3/1, đại diện Chi nhánh Taxi Tiên Sa Đà Nẵng tại Quảng Bình (thuộcCông ty cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa Đà Nẵng) cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các tiểu thương với số tiền 48 triệu đồng (2 triệu đồng/chủ ki-ốt).

Đọc thêm