Kỷ luật cảnh cáo 1 Hiệu trưởng, khiển trách 2 lãnh đạo huyện ở Lai Châu

(PLVN) - UBKT Tỉnh ủy Lai Châu thi hành kỷ luật đối với ông Đinh Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu giai đoạn 2012-2018 và Chủ tịch UBND huyện, 1 Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn.

UBKT Tỉnh ủy Lai Châu vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đinh Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu giai đoạn 2012-2018.

Theo UBKT Tỉnh ủy Lai Châu, ông Hùng bị kỷ luật là do đã tổ chức lập quỹ thu tiền của giảng viên được thanh toán tiền dạy vượt giờ để sử dụng vào các hoạt động của Nhà trường và tự ý quyết định một số nội dung, mức chi không đúng quy định. Trong quá trình kiểm tra, ông Hùng đã không thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm.

UBKT Tỉnh uỷ Lai Châu cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Đức Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn; ông Nguyễn Quang Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn.

UBKT Tỉnh ủy Lai Châu kết luận, ông Hải và ông Minh đã có khuyết điểm, vi phạm khi ký phê duyệt dự toán dự án hỗ trợ lợn giống theo Chương trình 30a cho các xã có đơn giá cao hơn thực tế, phải thu hồi nộp Ngân sách Nhà nước; quyết định giao dự toán ngân sách một số xã, thị trấn không bảo đảm định mức, tiêu chuẩn; quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ gia đình không đúng quy định.

Đọc thêm