Lập Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

(PLVN) - Chiều 16/2, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức mở trang web cho phóng viên nước ngoài đăng ký đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26 và 27/2 tới tại địa chỉ https://dprk-usasummit2019.mofa.gov.vn, đồng thời lập Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị tại Cung văn hóa hữu nghị ở Hà Nội.
Lời chào mừng đến với Thượng đỉnh tại Hà Nội giữa Mỹ và Triều Tiên lần thứ hai
Lời chào mừng đến với Thượng đỉnh tại Hà Nội giữa Mỹ và Triều Tiên lần thứ hai

Trang chủ của trang web về Thượng đỉnh giữa Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên và Mỹ đăng lời chào mừng đến với Hà Nội – “Thành phố vì hòa bình”. Theo nội dung đăng trên website, Việt Nam và Thủ đô Hà Nội tự hào là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai giữa Chủ tịch Kim Jong-un của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Tổng thống Donald J.Trump của Mỹ. “Vùng đất của những người yêu chuộng hòa bình với hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa, Việt Nam đang viết một câu chuyện đổi mới thành công và toàn diện – “Đổi mới” và hiện đại hóa, tích cực hòa nhập với cộng đồng thế giới.

Trang web phục vụ cho Hội nghị khẳng định, là một người bạn thực sự và là đối tác đáng tin cậy của tất cả các quốc gia, Việt Nam mong muốn đóng vai trò xây dựng trong việc xây dựng hòa bình, hợp tác và thịnh vượng lâu dài cho khu vực và thế giới. Bộ Ngoại giao trong thông báo cho biết, các phóng viên và cơ quan truyền thông, báo chí, truyền hình nước ngoài quan tâm đến việc đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội cần đăng ký trực tuyến tại địa chỉ trên. Các phóng viên sẽ nhận được email xác nhận nếu đơn đăng ký tham dự đưa tin Hội nghị được phê duyệt.

Giới truyền thông đưa tin về sự kiện có thể đăng ký trên trang web này đến hạn chót là 17h ngày 21/2. Vẫn theo Bộ Ngoại giao, Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Hà Nội sẽ được đặt tại Cung văn hóa hữu nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo các nguồn tin, tại cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2018 đã có hơn 3.000 phóng viên quốc tế tới đưa tin. Với Hội nghị sắp diễn ra ở Việt Nam, đến nay các hãng thông tấn, báo chí quốc tế đã lên kế hoạch cử hàng trăm phóng viên đến tác nghiệp.

Chủ trì cuộc họp về triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Chiều 16/2, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, một trong những ưu thế để Việt Nam được chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 là Việt Nam có nền chính trị ổn định, an toàn và có mối quan hệ hữu nghị với cả Mỹ và Triều Tiên. Do vậy, TP Hồ Chí Minh cũng như các địa phương cần có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để cuộc gặp gỡ diễn ra thành công. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đề nghị mỗi người dân cùng tham gia giữ vững an ninh - trật tự, an toàn xã hội; không tụ tập đông người trái phép gây mất trật tự xã hội; từ đó khẳng định Việt Nam là nước chủ nhà thân thiện, an toàn; góp phần củng cố hình ảnh đẹp về Việt Nam với bạn bè thế giới.

Đọc thêm