Nga gay gắt lên án vụ đánh bom xe chở du khách người Việt ở Ai Cập

(PLO) - Bộ Ngoại giao Liên bang Nga gay gắt lên án vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Cairo của Ai Cập làm chết và bị thương nhiều người Việt Nam. 
Chiếc xe bị đánh bom.
Chiếc xe bị đánh bom.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Ngoại giao Nga trong một tuyên bố ngày 29/12 khẳng định lập trường kịch liệt lên án mọi hành vi khủng bố, trong đó có vụ khủng bố nhằm vào khách du lịch người nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Nga cũng gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân thiệt mạng, chúc những người bị thương mau chóng bình phục. 

“Nga ủng hộ những bước đi kiên quyết để chống chủ nghĩa khủng bố và cực đoan”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cho biết, vụ đánh bom xảy ra lúc 18h15 ngày 28/12 nhằm vào chiếc xe bus chở 15 người Việt Nam sau khi các nạn nhân đã tới thăm Kim Tự Tháp và đang trên đường ra sân bay về nước.

Trong số 12 trường hợp bị thương, 10 người vẫn được điều trị trong bệnh viện (trong đó có 2 trường hợp bị gãy chân và một số bị hoảng loạn), 2 người đã được cơ quan đại diện đón về trụ sở Đại sứ quán để tiếp tục chăm sóc.

Theo Đại sứ, đến ngày 29/12, dưới sự chăm sóc của các bác sỹ bệnh viện, sự phối hợp của Đại sứ quán với các cơ quan chức năng, đã có 8 người hoàn toàn bình phục và có thể về nước. Đại sứ cũng cho biết các cơ quan chức năng Ai Cập thông báo đang khẩn trương điều tra nhằm đưa thủ phạm vụ đánh bom ra ánh sáng trong thời gian sớm nhất. 

Đọc thêm