Nhiều nội dung quan trọng sắp được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét

Hôm nay, 12/3, bắt đầu phiên họp thứ 22 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV. Nhiều nội dung quan trọng sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại phiên họp này.
Ảnh: quochoi.vn
Ảnh: quochoi.vn

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, chương trình phiên họp thứ 22 đã có nhiều điều chỉnh đối với các nội dung như: Không xem xét việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn; Rút 3 dự án luật do chưa đảm bảo chất lượng, tiến độ  chuẩn bị, gồm dự án Luật Cảnh sát biển, Luật Quản lý phát triển đô thị và dự án Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi.

Phiên họp diễn ra trong 2 đợt. Đợt 1 (ngày 12 -13/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số nội dung của dự thảo Nghị định quy định về đối tượng, phạm vi, mức, phương thức hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi và cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đo đạc và bản đồ; Luật cạnh tranh (sửa đổi). Đồng thời, cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng xem xét, quyết định việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Ngô Đức Mạnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận.

Đợt 2 (ngày 19 - 20/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội  tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh chịu trách nhiệm trả lời chính các nhóm vấn đề được chất vấn.

Tại phiên họp, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến lần về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Đọc thêm