Phát huy hiệu quả Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội

(PLVN) - Sáng 14/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội về kết quả công tác năm 2018, 4 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển thành phố
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển thành phố

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển TP Chu Nguyên Thành cho biết, nguồn vốn điều lệ của Quỹ Đầu tư phát triển TP là 5.000 tỷ đồng, vốn điều lệ thực có đến nay là 2.460,1 tỷ đồng. Sau 2 năm kể từ khi hợp nhất đến nay, Quỹ đã giải ngân từ nguồn vốn Quỹ phát triển đất 6.012,6 tỷ đồng cho các lĩnh vực. Đối với nguồn vốn điều lệ, Quỹ đã giải quyết cho vay mới gần 690 tỷ đồng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ rõ, nhu cầu về nguồn lực đối với TP rất lớn trong khi Quỹ Đầu tư phát triển TP lại chưa giải ngân hết nguồn vốn. Do vậy, Quỹ cần tăng tỷ lệ cho vay, phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn.

Gợi mở về các giải pháp, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Quỹ Đầu tư phát triển TP rà soát nguyên nhân “có vốn mà lại khó cho vay” để có hướng giải quyết, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ, năng lực dự báo; hoàn thiện các quy trình thẩm định dự án để giảm thiểu thấp nhất rủi ro… 

Đọc thêm