Quân ủy Trung ương tổ chức lấy phiếu tín nhiệm

(PLVN) - Sáng qua (26/3), Thường vụ Quân ủy Trung ương (TVQUTƯ) đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn quân và Hội nghị Quân ủy Trung ương (QUTW) lấy phiếu tín nhiệm đối với Ủy viên Ban TVQUTƯ và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP). Dự hội nghị có Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính. Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch chủ trì hội nghị. 
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, kết quả lấy phiếu tín nhiệm là một trong những kênh thông tin tham khảo quan trọng, làm cơ sở để cấp ủy, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, đánh giá, sử dụng cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bộ trưởng yêu cầu, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên TVQUTƯ, Thứ trưởng BQP phải đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo và quản lý công tác cán bộ, đề cao được trách nhiệm của tập thể và cá nhân tham gia lấy phiếu tín nhiệm.

Lấy phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống làm gốc, gắn trách nhiệm cá nhân với tập thể, lấy kết quả, hiệu quả công việc làm thước đo để đánh giá các mức độ tín nhiệm cán bộ; đảm bảo dân chủ, khách quan, công tâm, minh bạch.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố, công khai tại hội nghị sẽ được sử dụng đúng mục đích, nghiêm cấm các biểu hiện lợi dụng việc lấy phiếu tín nhiệm để vận động, lôi kéo, có hành vi tác động làm sai lệch mức độ tín nhiệm, làm tổn hại uy tín của tập thể và cá nhân, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ.

Đây là lần đầu tiên, QUTW quy định tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí cấp ủy viên và cán bộ chỉ huy, quản lý các cấp trong toàn quân. Theo kế hoạch, trong tháng 3 này, các đơn vị từ cấp cơ sở đến QUTW sẽ tổ chức xong việc lấy phiếu tín nhiệm theo quy định.

Đến nay, theo báo cáo của Tổng cục Chính trị và theo dõi của QUTW, việc lấy phiếu tín nhiệm vừa qua của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, minh bạch, đúng quy định, giúp cấp ủy các cấp có thêm thông tin để đánh giá, xem xét, bố trí, sử dụng cán bộ có phẩm chất, năng lực và tín nhiệm. 

Đọc thêm