Quảng Trị: Lốc xoáy khiến hàng trăm nhà dân bị sập, tốc mái

(PLO) - Một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy mạnh kéo dài gần nửa giờ đồng hồ vào chiều tối qua (9/5) làm hàng trăm nhà dân và công trình công cộng ở 2 huyện Gio Linh và Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị sập và tốc mái, nhiều xã bị thiệt hại nặng nề.
Trận lốc làm sập 1 nhà dân ở xã Vĩnh Sơn
Trận lốc làm sập 1 nhà dân ở xã Vĩnh Sơn
Theo thống kê ban đầu từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trận mưa đá kèm lốc xoáy này đã làm hơn 150 nhà dân cùng một số công trình công cộng như trạm y tế xã, trường học, chợ... ở 2 xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Giang của huyện Vĩnh Linh và 3 xã Trung Sơn, Gio Mỹ, Trung Giang của huyện Gio Linh bị sập, tốc mái. Nhiều diện tích lúa, cao su, hoa màu, cây xanh bị ngã đổ.
Một ngôi nhà khác ở Vĩnh Sơn bị lốc cuốn bay mái.
 Một ngôi nhà khác ở Vĩnh Sơn bị lốc cuốn bay mái.
Thiệt hại nặng nề nhất là xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh. Lốc xoáy và mưa đá đã làm tốc mái hơn 80 nhà dân, nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn. 
Cơn cuồng phong cũng cuốn phăng mái nhà xe của một trường học và làm sập đổ chợ trung tâm xã này, nhiều diện tích lúa đang chuẩn bị thu hoạch cũng bị ngã đổ, hư hại.

Sáng nay (10/5), ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã cùng đại diện các ban ngành và chính quyền địa phương bị thiệt hại đã đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả để bảo đảm ổn định sinh hoạt cho nhân dân và hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại nặng nề do trận lốc này./.

Đọc thêm