Sự trở lại ấn tượng

(PLVN) - Chiều 14/5, các báo đồng loạt đưa tin cùng hình ảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp với các lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tất cả những người dân Việt Nam đều chờ đợi chương trình Thời sự 19 giờ phát sóng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị.

Và, đúng như mong đợi, người ta không thể rời mắt khỏi màn hình, chăm chú tới từng cử chỉ, thái độ, lời nói của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước điều hành phiên họp. Đây có thể là một trong những chương trình Thời sự thu hút đông đảo người xem nhất từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên một phiên họp lãnh đạo quốc gia được truyền đi với thời lượng lớn đến đông đảo người dân cả nước.

Sự xuất hiện trở lại sau đúng một tháng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với sức khỏe đã ổn định gây xúc động cho nhân dân, đồng bào và đặc biệt, sự vui mừng cùng niềm tin song hành đã đến, đủ hiểu lòng dân hướng tới ông và đặt niềm tin vào ông như thế nào. Cuộc họp bàn những chuyện đại sự quốc gia, trong đó có việc đẩy mạnh chống tham nhũng, “không để chùng lại” và tiếp tục “làm vài vụ cho ra vụ”.

Trước đó vài ngày, việc khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường tại Hà Nội đã làm rúng động dư luận bởi sự bất ngờ và cái Công ty “kín tiếng” nhận được nhiều dự án lớn trong chương trình thực hiện “Chính phủ điện tử” và “thành phố thông minh” tại Hà Nội. Cũng chính trong ngày 14/5, ông chủ của Công ty này cùng 8 cộng sự đã bị khởi tố bắt giam với cáo buộc tổ chức một đường dây buôn lậu lớn.

Cùng ngày, Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận (công ty trực thuộc Thành ủy TP HCM có liên quan đến thương vụ đất Phước Kiển) bị bắt tạm giam và ngày hôm sau, nữ Tổng Giám đốc Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) cũng bị bắt. Đây là những công ty có nguồn tài chính hùng mạnh, nắm trong tay tài nguyên đất đai lớn của thành phố, rất có tiếng tăm. Việc bắt giữ, khởi tố vụ án, bị can với lãnh đạo các công ty như vậy cho thấy ngọn lửa chống tham nhũng đang bốc cao và lộ diện dưới ánh sáng pháp luật cách làm ăn “sân sau” hoặc “cánh hẩu”, cái hiện tượng mà thường được gọi là biểu hiện của “tư bản thân hữu” bị phơi bày.

Sắp tới, những sự kiện quan trọng sẽ diễn ra như việc tổ chức Hội nghị Trung ương 10 khóa XII và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp cùng với các hoạt động nội trị và ngoại giao. Sự trở lại ấn tượng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã mang tới cho nhân dân sự yên tâm, phấn khởi và tin tưởng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới. 

Đọc thêm