Tài năng trẻ bày tỏ nguyện vọng với Thủ tướng

Tại Trụ sở Chính phủ, sáng nay, 19/3, những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2016 đã bày tỏ nguyện vọng thiết thực trước Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Tài năng trẻ bày tỏ nguyện vọng với Thủ tướng

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu Đào Xuân Hoàng vui mừng vì hoạt động khởi nghiệp sáng tạo đang được Chính phủ tích cực hỗ trợ với nhiều điều kiện hết sức thuận lợi.

Nhà phát triển ứng dụng dạy tiếng Anh cho trẻ em Monkey Junior với 2 triệu lượt người dùng trên toàn thế giới quan niệm, khởi nghiệp sáng tạo là cơ hội để đột phá, để thế hệ trẻ vươn lên nhưng cũng phải chấp nhận rủi ro và để hạn chế những rủi ro ấy, người khởi nghiệp cần được trang bị tốt về tri thức khởi nghiệp. Doanh nhân trẻ này mong muốn thời gian tới khởi nghiệp được đưa vào trường học, vào hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, học sinh phổ thông để giới trẻ Việt Nam hình thành tư duy khởi nghiệp ngay từ trên ghế nhà trường.

Tán thành ý kiến trên, Thủ tướng đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm có chủ trương đưa khởi nghiệp vào nhà trường, đồng thời sớm đồng bộ hóa các chính sách để phong trào này lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong giới trẻ.

Gương mặt trẻ 2 lần liên tiếp đoạt HCV Olympic Vật lí quốc tế Đinh Thị Hương Thảo cho biết sẽ chờ đợi thời điểm thuận lợi để đóng góp trí tuệ, tài năng cho đất nước sau hành trình tiếp thu những nền tri thức của nhân loại. Thảo bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa để những người Việt trẻ tài năng đang sinh sống, học tập, nghiên cứu tại nước ngoài dễ dàng cống hiến, chia sẻ tri thức, tiến bộ khoa học kỹ thuật của thế giới cho các bạn trẻ trong nước.

Còn Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2016 Trần Xuân Bách, người xây dựng và bước đầu thử nghiệm ứng dụng trên điện thoại di động thông minh hỗ trợ dự phòng điều trị HIV và nghiện chất tại Hà Nội kỳ vọng Chính phủ sẽ có những cơ chế thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, làm bàn đạp cho giới trẻ khởi nghiệp, nhất là trong lĩnh vực y tế điện tử.

Cải tiến máy nông nghiệp từ 12 chức năng lên 15 chức năng, "nhà sáng chế chân đất” Tạ Đình Huy bộc bạch: Những sản phẩm sáng tạo xuất phát từ nhu cầu của chính những người nông dân chân lấm tay bùn, những công việc nhà nông thường nhật ở miền quê Chương Mỹ (Hà Nội) nơi anh sinh ra và lớn lên. Tạ Đình Huy mong muốn được Nhà nước hỗ trợ để có hệ thống máy móc cơ khí đủ mạnh "nuôi dưỡng" niềm đam mê sáng chế, đáp ứng nhu cầu cơ giới hóa hoạt động của nhà nông trong tương lai.

Còn gương mặt trẻ triển vọng Nguyễn Văn Thiết với 2 HCV tại các hội thi nghề tự động hóa công nghiệp quốc gia và ASEAN bày tỏ nguyện vọng được học liên thông lên đại học và chia sẻ niềm mơ ước được đi du học để nâng cao tay nghề trong thời gian tới. Đề nghị này được Thủ tướng và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành ủng hộ.

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn trao tặng cho những cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong các lĩnh vực cuộc sống và là hoạt động thường niên được tổ chức trong Tháng Thanh niên hằng năm. Qua 21 năm, đã có 220 thanh niên được nhận giải thưởng này và tiếp tục trưởng thành, trở thành những điển hình trong cuộc sống.

Các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2016 còn vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đọc thêm