Thủ tướng ấn tượng khi công an phá nhiều án ma túy 'khủng'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng trước việc lực lượng công an phá thành công nhiều vụ án ma túy rất lớn, có thể xem là lớn nhất từ trước đến nay...
Thủ tướng ấn tượng khi công an phá nhiều án ma túy 'khủng'

Trong đó, điển hình là vụ triệt phá đường dây vận chuyển ma túy đá xuyên quốc gia, thu giữ 300 kg ma túy ở TP HCM; phối hợp thông tin để phía Philippines bắt giữ 270 kg ma túy đá trong ngày vừa qua. "Đây là chiến công xuất sắc của ngành công an khi việc đấu tranh tội phạm ma túy rất nguy hiểm và gian khổ", Người đứng đầu Chính phủ ghi nhận khi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị do  Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, tổ chức sáng nay, 25/3, tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết lực lượng công an đã khẩn trương điều tra, khám phá các vụ án kinh tế, tham nhũng nghiêm trọng, được xã hội đặc biệt quan tâm, được Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng theo dõi như vụ AVG, vụ “Vũ nhôm”, “Út trọc”, vụ đánh bạc qua mạng…

Trong công tác bảo đảm an ninh an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, Bộ Công an chủ động triển khai các phương án, kế hoạch công tác, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra bất cứ sơ suất nào.

Bộ Công an đã chủ động nắm vững, phân tích, đánh giá, dự báo sát, đúng tình hình, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp ủy chính quyền các cấp trong hoạch định chủ trương, chính sách, hoàn thiện thể chế, pháp luật và huy động các nguồn lực để vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo vệ an ninh, lợi ích quốc gia, dân tộc. Bộ thường xuyên có các báo cáo phân tích, đánh giá tình hình quốc tế, trong nước, đặc biệt là những sự kiện nhạy cảm, những biến động lớn để từ đó tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có đối sách phù hợp, kịp thời.

Bộ Công an cũng triển khai nhiều giải pháp cụ thể, tập trung lực lượng, đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động kích động tụ tập đông người, biểu tình gây rối an ninh trật tự.

Người đứng đầu Chính phủ đồng thời biểu dương nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an đã không quản ngày đêm vượt qua khó khăn, dũng cảm hy sinh quên mình vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. “Chúng ta trân trọng tưởng nhớ và tri ân 2 đồng chí đã hy sinh, 46 đồng chí bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ trong quý I vừa qua”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng tin tưởng và mong muốn lực lượng công an nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết thống nhất, trên dưới một lòng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lấy niềm vui hạnh phúc của nhân dân là niềm vui, lẽ sống của mình, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy.

Đọc thêm