Thừa Thiên Huế ra mắt kênh tương tác 'Chính quyền với báo chí'

(PLVN) -Nhằm phát huy vai trò cầu nối của báo chí để chính quyền và người dân được gần nhau hơn. Trong buổi gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra mắt kênh thông tin tương tác “Chính quyền với báo chí”.
Kênh tương tác hứa hẹn sẽ là cầu nối rất tốt giữa chính quyền với báo chí
Kênh tương tác hứa hẹn sẽ là cầu nối rất tốt giữa chính quyền với báo chí

Kênh tương tác “Chính quyền với báo chí” (https://thuathienhue.gov.vn/ket-noi-bao-chi-chinh-quyen) thuộc Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Kênh có các mục tương tác để báo báo chí đặt câu hỏi hoặc gửi các kiến nghị cho các cấp các ngành, các địa phương về những vấn đề báo chí cần thông tin.

Trên cơ sở đó, Văn phòng UBND tỉnh sẽ tổng hợp để chuyển các ngành yêu cầu trả lời hoặc xử lý vấn đề mà báo chí nêu hoặc kiến nghị.

Kênh tương tác này còn có chuyên mục đăng lại các tin, bài nổi bật của báo chí viết về các lĩnh vực kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phan Ngọc Thọ (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh) đã chúc mừng đội ngũ những người làm báo; đồng thời đánh giá cao hiệu quả của công tác truyền thông trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Nổi bật là tác động của truyền thông đối với đề án Ngày Chủ nhật xanh, nói không với túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần, qua đó góp phần đưa các phong trào ngày càng được lan tỏa rộng rãi.

Thời gian qua, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng nâng tầm việc tương tác tốt với báo chí như: Họp cung cấp thông tin cho báo chí vào chiều thứ 6 hàng tuần; Hội nghị giao ban báo chí hàng tháng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…

Hiện nay trên địa bàn Thừa Thiên Huế có 5 cơ quan báo chí địa phương, 2 cơ quan báo chí trung ương, 9 văn phòng đại diện, 23 phóng viên thường trú và 20 phóng viên, cộng tác viên đăng ký nhưng chưa đủ điều kiện hoạt động nhưng vẫn hoạt động tác nghiệp tích cực trên địa bàn.

Đọc thêm