Thúc đẩy sự hợp tác giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp Việt Nam – Nhật Bản

(PLO) -Chiều 2/8, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Yamashita Takashi đến thăm và làm việc tại Việt Nam. 
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Yamashita Takashi
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Yamashita Takashi

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Ngọc bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Tư pháp Nhật Bản, cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và các cơ quan hữu quan của Nhật Bản dành cho Việt Nam nói chung và Bộ Tư pháp nói riêng trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật trong suốt 45 năm kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. 

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn sau khi Kế hoạch Dự án JICA kết thúc vào năm 2020 sẽ có thêm nhiều sự hợp tác, hỗ trợ về pháp luật và tư pháp hơn nữa. Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp cùng các cơ quan pháp luật và tư pháp Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Bộ Tư pháp Việt Nam trong công cuộc cải cách tư pháp và pháp luật với nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt là chuyển hướng chiến lược từ xây dựng sang hoàn thiện pháp luật gắn với tổ chức thi hành pháp luật.

Ông Yamashita Takashi khẳng định, Bộ Tư pháp Nhật Bản sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Trên tinh thần đó, ông Yamashita đề nghị được chia sẻ mô hình hợp tác hữu nghị trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật suốt 20 năm giữa Bộ Tư pháp Nhật Bản và Bộ Tư pháp Việt Nam cho các nước ASEAN trong diễn đàn Hội nghị Bộ trưởng Tư pháp các nước ASEAN được tổ chức tại Lào vào tháng 10 tới, đồng thời hy vọng Việt Nam cũng tạo điều kiện giúp đỡ thế hệ trẻ Việt Nam – Nhật Bản có điều kiện thuận lợi để tìm hiểu pháp luật và tư pháp giữa hai nước.

Đọc thêm