Thượng tướng Lê Chiêm biểu dương Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh

(PLO) - Ngày 2/1, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đến kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm 2018, của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của BĐBP tỉnh, năm 2018, đơn vị đã bám sát chỉ đạo của cấp trên, chủ động nắm chắc tình hình trên các tuyến biên giới, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc điều chỉnh, bổ sung kịp thời kế hoạch bảo vệ biên giới; tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm nên đã thu được những kết quả cao. Năm 2018, toàn lực lượng đã bắt giữ 605 vụ/802 đối tượng/615 phương tiện vi phạm sử dụng ngư cụ cấm để khai thác thủy sản; bắt giữ tổng số 834 vụ/1.189 đối tượng/820 phương tiện vi phạm pháp luật.

Trong năm, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật được 216 buổi với 12 chuyên đề cho 1.468 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, chiếm 98,5%, đạt 95% kế hoạch và 86 buổi phổ biến giáo dục cho cán bộ, nhân dân địa bàn biên phòng với trên 8.600 người tham gia. Thông qua đó đã không ngừng nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn về thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Thượng tướng Lê Chiêm đã biểu dương những kết quả công tác mà BĐBP tỉnh Quảng Ninh đạt được trong năm 2018.Về nhiệm vụ thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu BĐBP tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khắc phục hạn chế, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch hiệp đồng bảo vệ an ninh trật tự trên biển, an ninh biên giới, cảng biển.

Trong đó, tập trung công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện hoạt động vận chuyển ma túy, gian lận thương mại và buôn bán người qua biên giới và làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có phương án chỉ đạo sát, đúng, kịp thời; thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, ít kinh nghiệm, kịp thời đưa các luật, chỉ thị mới để áp dụng vào thực tiễn.

Đọc thêm