Toàn quân đón Tết vui tươi, tiết kiệm

(PLVN) - Sáng 11/2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị giao ban đầu xuân Kỷ Hợi 2019. Đại tướng Ngô Xuân Lịch-Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. 
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Ảnh TTXVN
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Ảnh TTXVN

Theo báo cáo kết quả toàn quân trong thực hiện nhiệm vụ trước và trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Quân ủy Trung ương (QUTƯ), lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo toàn quân thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của trên về sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và tổ chức cho bộ đội đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Các chế độ trực SSCĐ được duy trì nghiêm ở tất cả các cấp; tổ chức giao ban công tác tham mưu tác chiến chặt chẽ, đúng quy định; kịp thời chỉ đạo, triển khai giải quyết tốt các công việc thường xuyên cũng như đột xuất; phối hợp với Bộ Công an nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị; bảo đảm tốt mọi mặt phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thủ trưởng Bộ Quốc phòng chúc Tết các cơ quan, đơn vị. 

Trước và trong dịp Tết, các đơn vị đã tăng cường kiểm soát quân sự, quản lý kỷ luật, quản lý vũ khí trang bị, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ; tổ chức cho 62/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bắn pháo hoa đêm giao thừa với 330 điểm bắn an toàn tuyệt đối; Duy trì nghiêm chế độ trực và tổ chức kịp thời, hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn.

Các lực lượng thuộc Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển đã tập trung cao điểm phòng, chống tội phạm ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại và phòng chống vi phạm trên biển, biên giới; thông tin trên không gian mạng được giám sát chặt chẽ, thông tin liên lạc toàn quân thông suốt trong mọi tình huống...; Các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; phản ánh sâu rộng không khí đón Tết, vui xuân của bộ đội và nhân dân cả nước, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; trận địa tư tưởng toàn quân được xây dựng vững chắc; các lực lượng chuyên trách đã chủ động đấu tranh có hiệu quả với quan điểm sai trái, phản động, thù địch. Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ, nhất là trong SSCĐ và đón Tết của bộ đội được tiến hành nền nếp, đạt chất lượng cao.

Trong dịp Tết Nguyên Đán, Tổng cục Hậu cần và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã chỉ đạo sâu sát, bảo đảm hậu cần đầy đủ, chu đáo cho bộ đội vui xuân, đón Tết cũng như mọi mặt hậu cần cho bộ đội xuất ngũ và hậu cần chuẩn bị đón nhận, huấn luyện chiến sĩ mới. Công tác vệ sinh phòng dịch được chú trọng, bảo đảm tuyệt đối an toàn thực phẩm. Toàn quân phấn khởi, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Đọc thêm