Truy tặng bằng khen cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Hoàng Nam

Hôm nay, 16/5, Ban thi đua, khen thưởng tỉnh Đồng Nai đến viếng “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đồng thời truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho anh Nam vì đã có thành tích dũng cảm bắt cướp tại TP HCM, bảo vệ tài sản nhân dân.
Truy tặng bằng khen cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Hoàng Nam

Bà Vy Vũ Hồng - Phó trưởng ban thi đua, khen thưởng Đồng Nai đã đại diện cho UBND tỉnh đến chia buồn với thân nhân và động viên gia đình “hiệp sĩ” Nam.

Sáng cùng ngày, lễ tang “hiệp sĩ” Nam được cử hành ở xã Sông Trầu. Tại đây, lãnh đạo xã Sông Trầu, cán bộ tỉnh Đồng Nai, TP HCM cùng hàng trăm người dân đã có mặt đưa tiễn “hiệp sĩ” về nơi an nghỉ.

Như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 20h ngày 13/5, anh Phương (32 tuổi) dừng xe SH trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TPHCM). Trong lúc anh Phương vào mua đồ, nhóm trộm xuất hiện, bẻ khoá xe.

Khi nhóm trộm chuẩn bị dắt xe đi thì nhóm "hiệp sĩ" khoảng 7 người xuất hiện, truy cản. Biết bị lộ, nhóm trộm bất ngờ dùng hung khí tấn công, khiến 2 "hiệp sĩ" tử vong và 3 người khác bị thương nặng.

Hai nạn nhân tử vong là Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định). Trong đó, anh Thôi đã chia tay vợ, có hoàn cảnh khó khăn còn anh Nam chuẩn bị cưới vợ.

Đọc thêm