Tướng Quân đội nói về việc xử lý nguyên Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến

Ngoài kỷ luật về Đảng, ông Nguyễn Văn Hiến còn phải nhận quyết định xử lý kỷ luật về chính quyền tương ứng. 
Tướng Quân đội nói về việc xử lý nguyên Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến

Thông tin với báo giới về tiến trình xử lý kỷ luật của Bộ Quốc phòng đối với ông Nguyễn Văn Hiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Đảng ủy Quân sự Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân, chiều nay, 9/7, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết, theo kết luận của Bộ Chính trị, ngoài kỷ luật về Đảng, ông Nguyễn Văn Hiến còn phải nhận quyết định xử lý kỷ luật về chính quyền tương ứng.

"Hiện nay, Bộ Quốc phòng đang làm các thủ tục để trình cấp có thẩm quyền tiến hành kỷ luật về chính quyền với ông Nguyễn Văn Hiến theo quy định của pháp luật", Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nói.

Cũng theo ông Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng, đối với Ban Thường vụ Quân chủng Hải quân, theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Quân chủng Hải quân. Với Phó đô đốc Nguyễn Văn Tình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Quân ủy Trung ương, nguyên Chính ủy Quân chủng Hải quân, thực hiện hình thức kỷ luật cảnh cáo theo quyết định của Bộ Chính trị. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng quyết định thi hành hình thức kỷ luật cảnh cáo với Chuẩn đô đốc Lê Văn Đạt, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

"Quan điểm của Thường vụ Quân ủy Trung ương trong việc xem xét thi hành kỷ luật các tổ chức, cá nhân vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật là với thái độ nghiêm minh, thận trọng, khách quan, thấu đáo, có lý có tình, đúng người, đúng quy trình, không có ngoại lệ...", Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng nhấn mạnh. "Việc Thường vụ Quân ủy Trung ương phải xử lý, thi hành kỷ luật các tập thể, cá nhân thuộc cơ quan, đơn vị trực thuộc đã vi phạm kỷ luật, pháp luật trong thời gian qua là điều không mong muốn nhưng cần thiết và phải làm để "giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, giữ nghiêm pháp luật của Nhà nước và kỷ luật Quân đội”.

Theo thông báo của Bộ Chính trị, trong thời gian giữ cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ông Nguyễn Văn Hiến chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân trong triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết của cơ quan này về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng do Quân chủng Hải quân quản lý.

Ông Nguyễn Văn Hiến cũng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Quân chủng Hải quân và trách nhiệm cá nhân về vi phạm, khuyết điểm như: Thực hiện không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng đối với 10 khu đất quốc phòng; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của Đảng ủy Quân chủng Hải quân, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý, sử dụng các khu đất quốc phòng...

Đọc thêm