Việt Nam nói về khả năng Đoàn Thị Hương được tha bổng tại phiên xử tới

(PLVN) - Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay (28/3), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến công tác bảo hộ công dân đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Tại cuộc họp báo, khi được hỏi về nhận định của Bộ Ngoại giao về khả năng Đoàn Thị Hương được tha bổng tại phiên xử ngày 1/4 sắp tới cũng như việc Bộ Ngoại giao tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân như thế nào, bà Hằng cho biết, đến nay, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với công dân Đoàn Thị Hương. 

“Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất để bảo đảm công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do”, bà Hằng nói.

Thông tin tình trạng sức khoẻ Đoàn Thị Hương trước phiên xử ngày 1/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, các cơ quan chức năng Bộ Ngoại giao thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã 3 lần thăm lãnh sự công dân Đoàn Thị Hương kể từ ngày 11/3 để động viên, thăm hỏi sức khỏe và giúp Hương có thể ổn định tâm lý cho phiên toà sắp tới. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng đang làm thủ tục cần thiết để thăm lãnh sự Đoàn Thị Hương 1 lần nữa trước phiên toà ngày 1/4”, bà Hằng nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, trong hơn 20 phiên toà xét xử Đoàn Thị Hương đều có mặt đại diện Đại sứ quán và Đại sứ Việt Nam tại Malaysia. 

“Để tiếp tục các nỗ lực bảo đảm Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng và được trả tự do, Việt Nam sẽ tiếp tục các biện pháp bảo hộ công dân, ngoại giao, pháp lý ở mức cao nhất”, bà Hằng khẳng định.

Đọc thêm