Xác minh thông tin giàn khoan Trung Quốc hoạt động trong khu vực vịnh Bắc Bộ

(PLVN) - Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin về khu vực hoạt động của giàn khoan Đông Phương 13-2 của Trung Quốc.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, 11/4, trả lời câu hỏi giàn khoan Đông Phương 13-2 của Trung Quốc có hoạt động trong khu vực vịnh Bắc Bộ hay không, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin này.

“Tôi cũng cần nhắc lại rằng Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ đã phân định rõ phạm vi và chế độ pháp lý lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mỗi nước trong Vịnh Bắc Bộ, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật Biển của Liên hợp quốc 1982.

Theo đó, 2 nước có trách nhiệm tuân thủ nghiêm túc quy định của hiệp định trong việc quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình vì lợi ích của mỗi nước và hoà bình, ổn định ở khu vực biển Đông”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Đọc thêm