Xây công viên mang tên lãnh tụ Fidel Castro tại Quảng Trị

(PLO) - Việc đặt tên công viên Fidel nhằm thể hiện tình cảm quý mến của nhân dân Quảng Trị đối với lãnh tụ Fidel Castro - người bạn lớn, người đồng chí, anh em vô cùng gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước; qua đó giáo dục truyền thống lịch sử và công trạng của các danh nhân nước ngoài có ảnh hưởng lớn đến với đất nước, địa phương...
Xây công viên mang tên lãnh tụ Fidel Castro tại Quảng Trị

Hướng tới chào mừng Kỷ niệm 45 năm lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị, chiều 12/9, HĐND tỉnh Quảng Trị khoá VII đã tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường) để xem xét, lấy ý kiến thông qua đề án đặt tên Công viên Trung tâm thành phố Đông Hà là “Công viên Fidel”.

Tại phiên họp, các đại biểu HĐND tham gia đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc đặt tên Công viên Fidel với tỷ lệ nhất trí 100%.

Theo lãnh đạo địa phương, việc đặt tên công viên Fidel nhằm thể hiện tình cảm quý mến của nhân dân Quảng Trị đối với lãnh tụ Fidel Castro - người bạn lớn, người đồng chí, anh em vô cùng gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước; qua đó giáo dục truyền thống lịch sử và công trạng của các danh nhân nước ngoài có ảnh hưởng lớn đến với đất nước, địa phương.

Công viên Fidel nằm trên địa bàn phường 1 và phường 3 (thuộc TP Đông Hà), có diện tích 16,15ha, với tổng kinh phí 115 tỷ đồng (trong đó nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ là 30 tỷ đồng, số còn lại là từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất thuộc dự án).

Công trình bao gồm các hạng mục: quảng trường, bức tượng bán thân ông Fidel Castro bằng đồng, cây xanh, hồ tiêu nước, khu quản lý, khu vui chơi nghỉ dưỡng,... nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và hoàn thiện không gian đô thị cho TP Đông Hà.

Công trình dự kiến được khánh thành vào ngày 15/9 tới.

Đọc thêm