Yêu cầu ngăn chặn biểu hiện lợi dụng tín ngưỡng để trục lợi

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội, tín ngưỡng tôn giáo, mê tín, dị đoan để thu lợi bất chính...
Yêu cầu ngăn chặn biểu hiện lợi dụng tín ngưỡng để trục lợi

Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Yêu cầu được Chính phủ nêu rõ trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019.

Chính phủ còn yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch; đẩy mạnh quản lý và kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ phục vụ hoạt động du lịch; đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các dịch vụ du lịch; tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội, tín ngưỡng tôn giáo, mê tín, dị đoan để thu lợi bất chính; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tại Nghị quyết, Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tốt các hoạt động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019. Phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chỉ đạo xử lý nghiêm các vi phạm trục lợi chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, nhất là trợ giúp các đối tượng yếu thế, người tàn tật, người già và trẻ em cô đơn, không nơi nương tựa; phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành, địa phương chủ động lên phương án, tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bảo đảm an toàn, phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè.

Bộ Y tế phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm, dịch bệnh theo mùa; tích cực thực hiện các biện pháp giảm quá tải bệnh viện; tăng cường thông tin truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân; phối hợp với các bộ, ngành và địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đọc thêm