Chiêm ngưỡng Đài phun nước tráng lệ Dubai

(PLVN) - Du khách mỗi khi đến Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) luôn vây quanh đài phun nước khổng lồ ở dưới chân Tháp Burj Khalifa. 


Điều này cũng dễ hiểu nếu biết được sự kỳ vĩ của công trình này: dài hơn 275m, có thể phun những cột nước cao bằng một tòa nhà 50 tầng. Công trình được ví như một kỳ công của kỹ thuật này đã trở thành một trong những điểm nhấn của Dubai, là nơi diễn ra nhiều sự  kiện kỷ niệm các ngày lễ, cũng là nơi được nhiều vị khách nổi tiếng tới thăm như nhóm nhạc EXO của Hàn Quốc…

Ông Almad J.Al Falasi - Giám đốc điều hành Emaar Properties – cho biết, để có được những màn biểu diễn mãn nhãn như vậy, áp suất của mỗi thùng nước lên ở dưới lòng đất đến xấp xỉ 500 psi. 

“Công suất đó giúp chúng tôi có được màn biểu diễn ngoạn mục. Đài phun nước có thể phun những cột nước lên cao nhất là 150m, tương đương với chiều cao của một tòa nhà 50 tầng”, ông cho hay.

WET đã thiết kế hơn 250 đài phun nước và các công trình ở hơn 20 nước trên thế giới. Họ  đang nắm giữ hơn 60 bằng sáng chế công nghệ mới mà họ tạo ra. 

Đọc thêm