Ấm lòng Đêm nhạc 'Chung tay' hướng về đồng bào vùng lũ

(PLO) - Tối 19/10, Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn Học viện Tư pháp đã tổ chức Đêm nhạc thiện nguyện “Chung tay” để kịp thời ủng hộ, động viên, góp phần chia sẻ với những khó khăn của nhân dân vùng lũ các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ nước ta trong việc khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.
Ấm lòng Đêm nhạc 'Chung tay' hướng về đồng bào vùng lũ

Thời gian qua, thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trực tiếp là Công đoàn Bộ Tư pháp, tập thể công chức, viên chức, người lao động Học viện Tư pháp tuy còn khó khăn về nhiều mặt nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí, đồng lòng đã luôn dành sự chia sẻ, đóng góp một phần vật chất nhỏ bé để ủng hộ các địa phương bị thiệt hại vì thiên tai, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh cùng nhiều chương trình thiện nguyện, xã hội khác.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tư pháp, Giám đốc Học viện Đoàn Trung Kiên trân trọng ghi nhận những tình cảm và sự đóng góp tích cực của tập thể cán bộ, công chức, người lao động đối với công tác thiện nguyện, công tác đền ơn đáp nghĩa. Những nghĩa cử đầy trách nhiệm và tình người đó đã nâng cao hình ảnh và uy tín của Học viện Tư pháp.

Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên
Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên

Trong những ngày 10 – 14/10/2017 vừa qua, tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra đợt mưa bất thường, chưa từng thấy trong nhiều năm, gây ra thiệt hại vô cùng nghiêm trọng. Con số thiệt hại dâng lên theo nước lũ mỗi ngày. Tính đến hết ngày 19/10, theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, số người thiệt mạng, mất tích trong đợt mưa lũ lịch sử này là 103 người, trong đó có 80 người chết và 23 người bị mất tích. 

Trong số này, Yên Bái là địa phương có số người chết nhiều thứ 2 với 17 người, hiện 11 người vẫn đang mất tích – chỉ đứng sau Hòa Bình với 29 người chết. Mưa lũ đã làm 249 ngôi nhà bị sập, hư hỏng, 2.604 ngôi nhà phải di dời khẩn cấp, 10.362 con gia súc, 301.449 con gia cầm bị chết, diện tích ngập úng, đổ ngả với gần 30 nghìn héc ta. Trận mưa lũ đi qua nhưng hậu quả của nó để lại là vô cùng nặng nề, khiến cho nhiều gia đình, cụ già, em nhỏ lâm vào cảnh khó khăn, cùng cực, mất người thân, thiếu lương thực, thiếu nước và không còn mái ấm để che mưa, che nắng.

Chia sẻ những đau thương, mất mát do mưa lũ gây ra cho người dân các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, với truyền thống đạo lý dân tộc “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, Giám đốc Đoàn Trung Kiên cho biết: Học viện Tư pháp đã phối hợp với một nhóm các nghệ sĩ, ca sĩ, với Quỹ TCS và Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đêm nhạc thiện nguyện “Chung tay” hướng về đồng bào vùng lũ và tổ chức đấu giá 1 bộ giáo trình cùng 5 bức tranh. Trong 5 bức tranh có 1 bức tranh do họa sĩ gửi tặng Học viện nhân Đêm nhạc Chung tay và 4 bức tranh đẹp nhất do các khóa học viên tặng Học viện, được Học viện lựa chọn từ nhà truyền thống của mình để gây quỹ thiện nguyện. 

5 bức tranh được đấu giá trong Đêm nhạc "Chung tay"
5 bức tranh được đấu giá trong Đêm nhạc "Chung tay"

Qua sự kiện này, ông Kiên tha thiết kêu gọi công chức, viên chức, người lao động, học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng của Học viện ở cả hai miền Nam – Bắc cùng với các đối tác, đơn vị liên kết, hợp tác với Học viện cũng như các nhà hảo tâm, các “mạnh thường quân” mở rộng tấm lòng nhân ái, giang tay chia sẻ để cùng giảm bớt những đau thương, mất mát, những khó khăn chồng chất của người dân các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Những đóng góp thiết thực, ủng hộ nhiệt tâm ấy sẽ góp phần ổn định lại cuộc sống cho người dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, giúp họ giảm bớt những khó khăn, vượt lại số phận, chống chọi với thiên tai, mưa lũ. 

“Đây không chỉ là hành động đơn thuần nhường cơm sẻ áo với người dân các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong cơn hoạn nạn mà việc làm này còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, một tấm lòng nhân ái, sẻ chia, một nét đẹp văn hóa của tất cả chúng ta đối với cộng đồng và xã hội” – ông Kiên phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực đối với đợt quyên góp này. Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ông Kiên cho biết Đảng ủy, Ban Giám đốc đã phát động mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương. 

Các đại biểu ủng hộ quỹ thiện nguyện
Các đại biểu ủng hộ quỹ thiện nguyện

Đêm nhạc thiện nguyện “Chung tay” có sự tham gia đồng hành của NSƯT Tố Uyên, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Ploong Thiết, các ca sỹ Hương Mơ, Cẩm Tú, Trần Tuấn Hòa, Thanh Thảo, Đồng Hùng, Phi Hùng… với người dẫn chương trình là MC Thảo Vân.

Nguồn kinh phí thiện nguyện của đợt quyên góp này, Học viện sẽ dành một phần ủng hộ người dân các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ qua kênh của Công đoàn Bộ Tư pháp. Còn một phần thì Học viên Tư pháp sẽ tổ chức đoàn thăm hỏi trực tiếp người dân bị thiệt hại tại tỉnh Yên Bái, trong đó có hoạt động cùng Thông tấn xã Việt Nam đóng góp cho tủ sách mang tên một phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái bị lũ cuốn trôi khi anh đang tác nghiệp nơi đây – phóng viên Đinh Hữu Dư.

Đọc thêm