Bộ trưởng Hà Hùng Cường tiếp Chánh án Tòa án Tối cao Hungary

(PLO) - Hôm qua (10/11), tại Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã tiếp Ngài Darák Péter, Chánh án Tòa án Tối cao Hungary. 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường tiếp Chánh án Tòa án Tối cao Hungary
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường bày tỏ vui mừng được gặp lại ngài Darák Péter tại Việt Nam. Bộ trưởng ghi nhận những tình cảm tốt đẹp mà cá nhân ngài Chánh án dành cho Bộ Tư pháp Việt Nam và đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Tòa án Tối cao Hungary và Tòa án nhân dân Tối cao Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hungary. 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường cho biết: “Hiện nay, Việt Nam đang tiếp tục triển khai thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp. Đặc biệt, một số nội dung về quan điểm và nhiệm vụ cải cách trong lĩnh vực tòa án đã được điều chỉnh để đảm bảo sự phù hợp với Hiến pháp 2013. Trong đó, Bộ Tư pháp có vai trò quan trọng trong việc theo dõi thi hành pháp luật, kiểm soát thủ tục hành chính, quản lý nhà nước trong các lĩnh vực như quản lý hộ tịch, quốc tịch, lý lịch tư pháp, bổ trợ tư pháp... Vì thế, Bộ Tư pháp Việt Nam mong muốn được trao đổi, học tập kinh nghiệm của các cơ quan tư pháp các nước trên thế giới, trong đó có Hungary, trong các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tư pháp Hungary”.
Ngài Darák Péter đánh giá cao nhiệm vụ của Bộ Tư pháp Việt Nam trong quá trình cải cách tư pháp của Việt Nam hiện nay. Ngài Darák Péter cũng đã chia sẻ kinh nghiệm 10 năm qua của Hungary trong cải cách tư pháp như vấn đề xây dựng Chính phủ điện tử để giảm bớt nhiều thời gian cũng như kinh phí cho dân, cho Nhà nước cũng như những thay đổi của Tòa án để phù hợp với nhiệm vụ cải cách và hội nhập. 

Đọc thêm