Bộ trưởng Lê Thành Long thăm, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Giang

(PLVN) - Ngày 24/1, đồng chí Lê Thành Long – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Tư pháp dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã dâng hương tại Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên và dâng hương tại Đài hương 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên - nơi từng diễn ra cuộc chiến khốc liệt bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, giai đoạn 1979 - 1989. 

Tham dự Lễ dâng hương có ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.


Cũng trong ngày 24/1, tại Khu công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên (Hà Giang), Bộ trưởng Lê Thành Long đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân lao động và gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Hà Giang.

Gặp mặt, ân cần thăm hỏi, động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Bình Vàng và một số gia đình chính sách, đồng chí Lê Thành Long đã trao 60 suất quà, trong đó 40 suất quà dành tặng công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất quà dành tặng gia đình chích sách tại huyện Vị Xuyên.


Phát biểu tại chương trình tặng quà Tết, đồng chí Lê Thành Long nhấn mạnh, công việc và thu nhập của người lao động ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có nhiều mức khác nhau, nhưng cơ bản đã bảo đảm được cuộc sống. Hiện còn một số người công việc chưa được thuận lợi, còn nhiều khó khăn, việc thăm hỏi động viên, chăm lo một cái Tết đầm ấm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn là việc làm hết sức có ý nghĩa.

Ông Nguyễn Văn Chung – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang cho biết, nhờ việc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư và khuyến khích khởi nghiệp, số lượng các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hà Giang ngày càng tăng, cùng với đó đội ngũ công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn trên địa bàn toàn tỉnh không ngừng phát triển. Hiện, số lượng công nhân viên chức lao động toàn tỉnh trên 46.000 người, trong đó công nhân lao động trên 11.000 người. Toàn tỉnh có 1.300 công đoàn cơ sở, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được cải thiện, ổn định. Tiền lương bình quân của người lao động trong các doanh nghiệp địa phương gần 6 triệu đồng/người/tháng, doanh nghiệp trung ương đóng trên địa bàn trên 10 triệu/người/tháng.

Cũng trong ngày, Bộ trưởng và Đoàn công tác đã thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh Thủy; thăm, làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Giang.

Nhận được sự quan tâm của Bộ trưởng và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, nhân dân địa phương và công nhân lao động hết sức hân hoan phấn khởi, chuẩn bị tinh thần đón xuân Kỷ Hợi đầm ấm và thành công./.

Một số hình ảnh của Bộ trưởng và Đoàn công tác trong ngày làm việc đầu tiên tại Hà Giang:










Đọc thêm